In

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí

Cập nhật: 20/6/2018
Sáng 20-6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018). Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư, các cơ quan thông tấn báo chí; các nhà báo lão thành.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, chúc mừng đội ngũ những người làm báo Cách mạng Việt Nam.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những định hướng lớn trong công tác báo chí, tuyên truyền; nêu những khó khăn, thách thức hiện nay cũng như kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan T.Ư tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Thuận Hữu nêu rõ, nhìn lại quá trình ra đời và phát triển từ 93 năm qua, Báo chí Việt Nam đã có bước trưởng thành vượt bậc cả về số lượng, nội dung và chất lượng thông tin. Đội ngũ những người làm báo giỏi về nghiệp vụ, vững về chính trị, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng đang tiếp bước cha anh phát huy truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng, chúng ta tự hào vì ngày hôm nay, những người cầm bút vẫn là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, đóng góp ngày càng hiệu quả vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc ta. Đồng chí bày tỏ, với truyền thống của Báo chí Cách mạng, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo vẫn không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, xứng đáng với niềm tin và sự gửi gắm của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi tới các đại biểu, đại diện các cơ quan báo chí và tất cả những người làm báo cả nước, nhất là các nhà báo lão thành, lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất. Thủ tướng đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng sự nỗ lực và những thành tích của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ những người làm báo Cách mạng Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, chúc mừng đội ngũ những người làm báo Cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta vui mừng trước sự phát triến lớn mạnh của Báo chí nước nhà, nhưng cũng thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được, còn có những hạn chế, yếu kém cần nghiêm túc đánh giá và sớm khắc phục. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúng ta cùng chia sẻ với các cơ quan báo chí, với đội ngũ nhà báo cả nước về những khó khăn, thử thách và mong muốn các đồng chí tiếp tục làm tốt và phải làm tốt hơn nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.



                                     TheoNhandan.com.vn