Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Công tác chuẩn bị bầu cử huyện Lạc Thuỷ đảm bảo tiến độ, đúng quy trình

Thứ sáu, 9/4/2021 | 3:17:14 Chiều

Ngày 9/4, tiếp tục chương trình kiểm tra công tác bầu cử (CTBC) tại các địa phương trong tỉnh, đoàn công tác của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Ủy viên BCĐ CTBC, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên UBBC tỉnh, thành viên Tổ giúp việc UBBC tỉnh. 


Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBBC huyện Lạc Thủy, UBBC xã Đồng Tâm.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Ba Hàng Đồi và xã Đồng Tâm. Cùng với tiến độ chung của toàn huyện, thị trấn Ba Hàng Đồi và xã Đồng Tâm đang tích cực thực hiện CTBC ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo tiến độ đề ra, thực hiện đúng quy trình, quy định.

Sau khi kiểm tra CTBC tại cơ sở, đoàn đã làm việc với UBBC huyện Lạc Thủy. Theo báo cáo, đến thời điểm này, huyện Lạc Thủy không gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện CTBC, không có đơn thư liên quan đến khiếu nại, tố cáo về những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Sau khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 66 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; 466 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Về số đơn vị bầu cử, đối với cấp huyện, có 7 đơn vị bầu cử; đối với cấp xã, có 86 tổ bầu cử, trong đó, 78 tổ bầu cử đồng thời là đơn vị bầu cử. Toàn huyện có tổng số 45.993 cử tri. 

Nắm bắt tình hình, các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi làm rõ thêm một số nội dung quan trọng; đồng thời, đôn đốc huyện Lạc Thủy tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử trong thời gian tới. 

Thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh ghi nhận: Huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả CTBC, kết quả đến nay đạt yêu cầu đề ra. Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung nguồn lực và thời gian cho công tác quan trọng này. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc hoạt động của UBBC cấp xã, thị trấn; tăng cường công tác tuyên truyền; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; đảm bảo ANTT, an toàn và y tế trong cuộc bầu cử... Đặc biệt, đồng chí đề nghị, huyện Lạc Thủy tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương, lực lượng liên quan để tổ chức thật tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh sắp tới.


Thu Trang