Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Trên 4.400 hội viên nông dân người dân tộc thiểu số được đào tạo, dạy nghề

Thứ tư, 20/12/2023 | 6:40:54 Sáng

Thực hiện công tác dạy nghề và hỗ trợ nông dân, năm 2023, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh đã khảo sát nhu cầu học nghề và phối hợp tổ chức khai giảng 171 lớp nghề cho 4.423 hội viên nông dân (HVND) người dân tộc thiểu số (DTTS); tư vấn, giới thiệu cho 3.987 HVND được học nghề có việc làm, thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.


Nông dân xã Phú Thành (Lạc Thủy) xây dựng mô hình chăn nuôi bò và phát huy hiệu quả sau khi được tham gia lớp dạy nghề, chuyển giao KHKT.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình, chính sách cho người DTTS, trong năm, HND các huyện, thành phố phối hợp tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN; tuyên truyền, quảng bá chuỗi sản xuất, kinh doanh nông sản cho trên 80 HVND các huyện: Tân Lạc, Yên Thủy và TP Hòa Bình; 1 lớp cho 94 HVND là tổ trưởng các tổ hợp tác, chi, tổ HND nghề nghiệp, Chi hội trưởng nông dân nghề nghiệp tại huyện Lương Sơn. 

Ngoài ra, các cấp Hội tích cực vận động cán bộ, HVND tổ chức sản xuất, kinh doanh nhằm hạn chế rủi ro từ biến động của thị trường; chăm sóc cây trồng, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; hỗ trợ giúp đỡ cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà mái ấm nông dân. Trong năm, toàn tỉnh đã bàn giao 18 nhà mái ấm nông dân cho hộ HVND người DTTS có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 426 triệu đồng, nâng tổng số nhà hiện nay lên 185 nhà.

P.V