Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ bàn giao nhà mái ấm nông dân xã Thống Nhất

Thứ tư, 13/10/2021 | 2:51:50 Chiều

(HBĐT) - Hội nông dân huyện Lạc Thuỷ vừa bàn giao nhà mái ấm nông dân năm 2021 cho hội viên Hoàng Văn Huấn, Chi hội Nông dân thôn Vôn, xã Thống Nhất.


Hội Nông dân huyện Lạc Thuỷ trao tặng số tiền 20 triệu đồng xây dựng nhà mái ấm nông dân cho hội viên Hoàng Văn Huấn, Chi hội thôn Vôn, xã Thống Nhất.

Gia đình ông Huấn là gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ông Huấn không có việc làm và thu nhập ổn định, 1 mình nuôi 2 con nhỏ. Ba bố con ông Huấn ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ nguồn vốn 20 triệu đồng từ Quỹ xây dựng nhà mái ấm nông dân của Hội Nông dân huyện cùng với sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, anh em, bạn bè, Nhân dân địa phương cùng với sự nỗ lực cố gắng của gia đình, ngôi nhà cấp 4 diện tích 45 m2, trị giá 80 triệu đồng sau 2 tháng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của 3 bố con ông Huấn.

Cuộc vận động hỗ trợ "Mái ấm nông dân” cho hội viên và nông dân nghèo là một trong những chương trình trọng tâm do Hội Nông dân phát động. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tương trợ cho hội viên nông dân nghèo từng bước khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế gia đình để thoát nghèo. Đồng thời, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. 


Đ.T