Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi

Đảng bộ xã Kim Lập đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Thứ bảy, 10/4/2021 | 1:29:21 Chiều

(HBĐT) - Một trong những mục tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Kim Lập (Kim Bôi) lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra là "Phấn đấu đến năm 2025, Kim Lập phát triển theo hướng sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, dịch vụ”. Ngay trong năm đầu tiên triển khai nghị quyết, mục tiêu này đã được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương tích cực thực hiện với những giải pháp cụ thể.


Cán bộ, đảng viên xã Kim Lập (Kim Bôi) hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính, góp phần khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển.  

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy xã Kim Lập cho biết: Trăn trở lớn nhất trong phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp hàng hóa, dịch vụ tại địa phương những năm qua, chính là chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Chính vì vậy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã xác định rõ phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng thâm canh, phát triển cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao, nâng cao hiệu quả kinh tế rừng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để ổn định thu nhập cho người dân. Phấn đấu đến năm 2025, kinh tế nông, lâm nghiệp chiếm 33,64% trong cơ cấu kinh tế; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50,2 triệu đồng.

Ngay sau đại hội, để hiện thực hóa những mục tiêu của nghị quyết, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa những giống mới, năng suất cao vào sản xuất; chuyển đổi một phần diện tích sản xuất theo hướng truyền thống kém hiệu quả sang thâm canh cây trồng có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Cũng ngay đầu nhiệm kỳ, xã đã tiến hành quy hoạch và xây dựng phương án sử dụng đất đai giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, Kim Lập sẽ duy trì quy hoạch và nhân rộng mô hình cánh đồng cho năng suất cao, tạo vùng sản xuất hàng hóa nông sản tập trung như: Dưa chuột, bí xanh, dưa hấu, quýt, cam, bưởi...

Bên cạnh phát triển nông, lâm nghiệp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Kim Lập cũng quan tâm, đề ra mục tiêu trung bình hàng năm, tăng trưởng giá trị sản xuất lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản đạt 2,76%. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay, Kim Lập tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại địa bàn, góp phần giải quyết lao động địa phương. Đồng thời, xã cũng chủ trương tạo mọi điều kiện cho các HTX phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, sản phẩm nông sản của Nhân dân; giải quyết triệt để các vướng mắc, tồn tại liên quan đến các dự án trên địa bàn.

Đẩy mạnh quá trình đưa nghị quyết vào cuộc sống, Đảng ủy xã Kim Lập tiếp tục phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo. Bám sát nghị quyết, Đảng ủy xã yêu cầu các chi bộ, đảng viên nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi, phát triển kinh tế, áp dụng KHKT vào sản xuất. Với những giải pháp kể trên, Kim Lập kỳ vọng sẽ hoàn thành các mục tiêu nhiệm kỳ đề ra. Trong đó, phấn đấu tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân tăng 15%/năm; tổng diện tích gieo trồng đạt 1.591 ha/năm; hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới...

Minh Vũ