Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi

Huyện Kim Bôi: 1.700 người đăng ký hiến máu tình nguyện

Thứ bảy, 3/4/2021 | 8:24:29 Sáng

(HBĐT) - Ngày 2/4, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Bôi phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 trên địa bàn.


Với chủ đề "Mỗi giọt máu - một tấm lòng”, ngay từ sáng sớm đã có rất đông các tình nguyện viên, tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có mặt tại nhà văn hóa trung tâm huyện để tham gia hiến máu. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, trong những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức CT-XH làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp Nhân dân hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ đó, tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào.

Tại Ngày hội, đã có 1.700 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, thông qua xét nghiệm, sàng lọc, có 425 người đủ tiêu chuẩn hiến máu. Kết quả, thu được 581 đơn vị máu.

Có thể nói, ngày hội hiến máu tình nguyện đã tạo được sức lan toả rộng lớn. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.   


Kim Thoa
Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi