Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025

Thứ năm, 15/5/2025 | 3:09:51 Chiều

Ngày 15/5, tại Trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, được sự ủy quyền của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 5/2025. Tham gia TCD có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các thành viên Hội đồng tư vấn TCD của tỉnh.


Cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận đơn thư, hướng dẫn công dân gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Có 10 đoàn với 12 công dân đến gửi đơn thư kiến nghị đề nghị được các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Đơn thư kiến nghị của các công dân được Ban TCD tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định, chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết theo thẩm quyền.

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng tư vấn TCD tỉnh đã nghe Ban TCD tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi TCD định kỳ tháng 4/2025; đại diện các sở, ngành, cơ quan chức năng báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết vụ việc kiến nghị của công dân đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ tại các kỳ TCD trước và các nội dung liên quan đến giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; phân tích kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong quá trình giải quyết các vụ việc theo đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo...


M.H