Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Hội LHPN huyện Cao Phong: Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thứ ba, 23/3/2021 | 10:33:44 Sáng

(HBĐT) - Nhờ cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực, gắn với thực hiện các phong trào thi đua, Hội LHPN huyện Cao Phong không chỉ giúp hội viên, phụ nữ nâng cao đời sống, mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.


Mô hình "Cửa hàng 0 đồng" tại xã Thạch Yên (Cao Phong) cung cấp miễn phí quần áo, đồ dùng... cho người dân và hội viên, phụ nữ khó khăn. 

Sau khi mô hình "Cửa hàng 0 đồng” tại xã Thạch Yên được thành lập, hoạt động hiệu quả, Hội LHPN huyện phối hợp Huyện Đoàn tiếp tục nhân rộng mô hình. Đến nay, toàn huyện đã có 5 cửa hàng hoạt động tại địa bàn 5 xã. Bà Bùi Thị Thìn, xóm Mu, xã Thung Nai chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, thu nhập không bao nhiêu nên chi tiêu gì cũng phải đắn đo, tính toán kỹ. Khi được cán bộ Hội LHPN xã thông báo có cửa hàng miễn phí mới mở, tôi phấn khởi lắm. Đến đó, dù được nhận thêm, tôi cũng chỉ xin đủ mỗi người trong nhà 1 bộ quần áo, 2 cháu nhỏ có thêm đôi dép để đi học, còn lại nhường cho những người khác”.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Với mong muốn mang đến sự ấm áp, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn, mô hình đã tiếp thêm động lực cho chị em, hội viên phụ nữ nghèo, phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách”, lan tỏa những việc làm tốt, nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng dân cư. Hiện, các mô hình "Cửa hàng 0 đồng” cung cấp nguồn hàng gồm: Quần áo, giày dép, chăn, màn, đồ dùng gia dụng còn sử dụng được. Từ khi hoạt động đến nay, toàn huyện đã quyên góp được trên 19.300 bộ quần áo, giày dép, đồ chơi, đồ gia dụng các loại... phân bổ cho 5 cửa hàng với hàng nghìn lượt người đến lấy.

Thời gian qua, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Hội chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ thị theo nội dung chuyên đề từng năm, vận động 100% cán bộ, hội viên đăng ký tham gia với những nội dung phù hợp. Chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên sưu tầm, tuyên truyền những câu chuyện về Bác Hồ; lựa chọn, biểu dương tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác...

Qua học tập, cán bộ, hội viên đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, có nhiều việc làm, hoạt động thiết thực. Từ năm 2020 đến nay, các cơ sở Hội đã nhân rộng 5 mô hình "Làng quê an toàn”; "Chi hội phụ nữ thực hiện 3 an toàn" với 222 thành viên; gắn biển các đoạn đường hoa và mô hình "Thắp sáng đường quê" với tổng chiều dài trên 4.000 m. Toàn huyện có 43 hộ đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch (vượt 23 hộ so với chỉ tiêu), nâng tổng số hộ đạt 5 không, 3 sạch lên trên 5.600 hộ, đạt 79,59%.

Song song với các hoạt động trên, các cơ sở Hội đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giúp hội viên khó khăn. Hiện, nguồn vốn tiết kiệm tại các cấp Hội trên 3,9 tỷ đồng, giúp trên 1.400 hội viên vay lãi suất thấp hoặc không lấy lãi gần 1,9 tỷ đồng. Các cấp Hội giúp đỡ trên 86 triệu đồng, hàng nghìn công lao động cho trên 110 hội viên khó khăn. Nhiều mô hình được cụ thể hóa đem lại hiệu quả kinh tế, giúp đỡ nhiều hội viên thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu. Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, như các hội viên: Hoàng Thị Nhinh, xóm Nam Thành, xã Nam Phong; Bùi Thị Lành, xóm Chầm, xã Thạch Yên; Nguyễn Thị Khánh, xóm Giang, xã Bình Thanh...

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện đánh giá: Thông qua việc học tập và làm theo Bác đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên. Từ đó, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực của đời sống và trong hoạt động hội. Đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa, tạo động lực để cán bộ, hội viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Hội và địa phương.


 Thu Hằng