Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong: Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị số 05

Thứ tư, 26/5/2021 | 9:50:46 Sáng

(HBĐT) - Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác Hồ trên địa bàn huyện Cao Phong có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và quần chúng Nhân dân.


Ngân hàng NN&PTNT huyện Cao Phong trao tặng 20 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình xóm Đúng, xã Thu Phong.

Nếu nói đến tập thể điển hình không thể không nhắc đến Ngân hàng NN&PTNT huyện với phong trào lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái được lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong CB, ĐV, viên chức và người lao động. Từ năm 2016 - 2020, đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện như: Xây nhà tình nghĩa, tặng bò cho hộ nghèo, tặng quà học sinh nghèo vượt khó…, với tổng trị giá 774 triệu đồng. Năm 2020 hỗ trợ và tài trợ 5 tỷ đồng trích từ kinh phí công đoàn để xây dựng công trình phúc lợi cho xã Thạch Yên.

Cũng là những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05, trong 5 năm qua, câu lạc bộ "Thiện nguyện Cao Phong” do ông Đỗ Hồng Lâm làm chủ nhiệm và "Hội thiện nguyện phố Bằng - xã Tây Phong” do ông Trần Quang Trung đứng đầu đã quyên góp được trên 900 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác. Số tiền được dùng để ủng hộ cho các cá nhân hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện Cao Phong và các địa phương trong, ngoài tỉnh.

Trên đây chỉ là số ít trong 337 mô hình điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức CT - XH từ huyện đến cơ sở đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác đã tác động tích cực đến nhận thức, hành động của đông đảo CB, ĐV và các tầng lớp Nhân dân, xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt, những tập thể tiên tiến, cá nhân điển hình. Sức lan tỏa của việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác ngày càng rộng, đi vào chiều sâu, tạo được sự chuyển biến về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của CB, ĐV và mỗi người dân.

Đồng chí Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy Cao Phong khẳng định: Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện tiếp tục bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của T.Ư, sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường hơn nữa lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của các cấp ủy, sự nêu gương của CB, ĐV, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, giáo dục để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi của CB, ĐV và Nhân dân. Xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, chủ động lựa chọn những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện Cao Phong phát triển toàn diện gắn với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2024.


Đinh Thắng