Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong đồng bộ giải pháp thực hiện nghị quyết của Đảng

Thứ tư, 28/12/2022 | 8:49:12 Sáng

(HBĐT) - "Năm 2022 ghi nhận sự đổi mới, năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quyết tâm cao trong quản lý, điều hành của chính quyền, sự tham gia tích cực của MTTQ và các đoàn thể, nỗ lực của Nhân dân các dân tộc trong huyện. Kết quả là hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và vượt Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022” - đồng chí Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy Cao Phong khẳng định.


Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong khảo sát hiệu quả mô hình trồng mía tím cấy mô tại xã Dũng Phong.

Theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, trong năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2021 - 2025), mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng huyện đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, cho thấy sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm chính trị cao khi triển khai các giải pháp đưa nghị quyết đi sâu vào cuộc sống. Những kết quả đạt được càng trở nên ý nghĩa bởi năm 2022 là cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 20 năm thành lập huyện Cao Phong (2002 - 2022).

BCH Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/HU, ngày 16/12/2021 về mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022, bám sát định hướng đã đề ra tại NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, BTV Huyện ủy ban hành 6 chỉ thị, sửa đổi, bổ sung, ban hành 2 quy định, 1 quy chế… để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát các lĩnh vực.

Tại xã Hợp Phong, Đảng ủy xã chú trọng ban hành các văn bản nhằm cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng thành nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình địa phương. Xã triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hiện thực hóa một nội dung quan trọng hàng đầu là đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2022. Kết quả đến nay, mục tiêu đó đã hoàn thành nhờ nỗ lực đồng bộ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, góp phần tạo thêm động lực để hướng tới mục tiêu đến năm 2025, Cao Phong trở thành huyện nông thôn mới như NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đã đề ra.

Trên phạm vi toàn huyện, các cấp ủy Đảng xác định nhiệm vụ mang tính then chốt là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ huyện có 27 chi, đảng bộ trực thuộc, 182 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 3.784 đảng viên. Theo đúng tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 30/3/2022 của BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy đã chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc và bầu trưởng xóm, trưởng khu nhiệm kỳ 2022 - 2025. Cùng với đó, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được quan tâm. Trong năm 2022 đã kết nạp 115 đảng viên mới, vượt 5 đảng viên so với chỉ tiêu tỉnh giao. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc có 21/27 tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cá nhân lãnh đạo, quản lý cũng được đánh giá cao, góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng nói riêng, của hệ thống chính trị huyện nói chung.

Đồng chí Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Huyện Cao Phong đã khép lại năm 2022 với những thành quả khá toàn diện, các nhiệm vụ chính trị đều cơ bản hoàn thành, kinh tế có bước chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân được cải thiện, QP-AN giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường... Những thành quả đó giúp huyện có đà phát triển thuận lợi để tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đây là năm kiểm điểm, đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025 nên là mốc thời gian quan trọng, đòi hỏi huyện cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, hướng tới các mục tiêu tốt đẹp NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đã đề ra.

Khánh An