Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình “4 không, 3 có” về an ninh trật tự

Thứ năm, 12/9/2024 | 9:51:25 Sáng

Công an huyện Cao Phong vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức ra mắt mô hình Nhà trường "4 không, 3 có” về an ninh, trật tự tại Trường TH&THCS Đông Phong, xã Hợp Phong.

Tiêu chí "4 không” bao gồm: Không bạo lực học đường; không trộm cắp tài sản; không tệ nạn xã hội; không xảy ra cháy, nổ. Tiêu chí "3 có” bao gồm: Có ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; có ý thức ứng xử văn hóa trên mạng xã hội; có lối sống lành mạnh, tích cực rèn luyện kỹ năng sống.

Việc triển khai mô hình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về phòng, chống ma túy, phòng chống các tai tệ nạn xã hội, chấp hành Luật An toàn giao thông trong học đường... Thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy, giáo dục phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật trong chương trình giáo dục theo quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt học tập nội quy, quy định của nhà trường gắn với việc giáo dục phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật cho tất cả học sinh, nhất là học sinh đầu cấp, mới tuyển. Tổ chức cho học sinh học tập và ký cam kết không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; gắn việc thực hiện cam kết với đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, đạo đức học sinh, bình xét các danh hiệu thi đua của cá nhân và tập thể.

Thường xuyên quản lý, giáo dục các đối tượng học sinh cá biệt, học sinh hoàn cảnh thiếu sự giáo dục, giám sát của gia đình, sống tự do, buông thả; những học sinh gia đình khá giả ham chơi, dễ sa ngã vào tệ nạn xã hội. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, tham gia hưởng ứng tích cực các đợt, các điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm; tháng hành động phòng chống ma túy…

Đ.T