Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Tuổi trẻ xã Dũng Phong: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ bảy, 11/12/2021 | 9:45:22 Sáng

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Dũng Phong (Cao Phong) không ngừng nỗ lực, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, thi đua làm kinh tế giỏi, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Cán bộ Đoàn xã Dũng Phong (Cao Phong) tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên điện thoại di động.

Xã Dũng Phong có 189 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó có 179 đoàn viên, sinh hoạt tại 10 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các chi đoàn. Tăng cường tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp. Huy động lực lượng ĐVTN tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương và cấp trên phát động. Theo đó, Đoàn xã đã tổ chức các hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa” vào các dịp lễ, Tết như: Ủng hộ 145 ngày công, trao tặng 15 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đoàn xã chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM. Huy động trên 100 ĐVTN ủng hộ trên 300 ngày công tham gia các chiến dịch ra quân, dọn dẹp vệ sinh nhà văn hóa xã, thu gom rác thải; xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, tuyến đường thanh niên tự quản...

Một trong những dấu ấn đậm nét của ĐVTN xã trong năm nay là chung tay cùng cả hệ thống chính trị, phát huy sức trẻ, nhiệt huyết trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Đặc biệt khi địa phương ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tháng 6/2021, Đoàn xã đã tham gia các hoạt động truy vết người dân có tiếp xúc với ca bệnh. Tham gia đội phản ứng nhanh, Tổ Covid cộng đồng tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các quy định về PCD.

Đồng chí Bùi Giang Nam, Bí thư chi đoàn xóm Bãi Bệ 1 cho biết: "Sau khi trên địa bàn ghi nhận ca bệnh, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, chi đoàn đã huy động ĐVTN tham gia tuyên truyền, vận động các hộ nếu có người thân trở về địa phương cần nghiêm túc thực hiện khai báo y tế. Hướng dẫn người dân sử dụng thành thạo ứng dụng PCD trên điện thoại di động. Nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn”.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, ĐVTN nỗ lực, sáng tạo triển khai xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp điều kiện thực tế tại cơ sở. Tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao KHKT do Đoàn xã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức. Ngoài ra, Đoàn xã nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH tạo nguồn vốn với tổng dư nợ 7,7 tỷ đồng, trong đó có trên 30% ĐVTN được vay vốn. Theo rà soát, toàn xã hiện có trên 10 ĐVTN tiêu biểu trong làm kinh tế giỏi, trên 100 ĐVTN đi làm xa tại các khu công nghiệp với mức lương ổn định từ 3,5 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Nguyễn Chí Công, Bí thư Đoàn xã cho biết: "Xác định ĐVTN là lực lượng tiên phong trong các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn xã đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút ĐVTN tham gia. Thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục triển khai đa dạng hoạt động hướng về cơ sở. Hỗ trợ ĐVTN trong phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều giải pháp trong công tác PCD Covid-19. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh”.

Đức Anh