Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Tuần lễ Văn hoá – du lịch cụm xã Bình Thanh, Thung Nai 

Thứ hai, 1/5/2023 | 4:44:35 Chiều

(HBĐT) - Trong 2 ngày (1-2/5), tại điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ, UBND xã Bình Thanh (Cao Phong) tổ chức Tuần lễ Văn hoá – du lịch và Liên hoan nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số cụm xã Bình Thanh, Thung Nai. Tuần lễ thu hút hàng nghìn người dân và du khách trong, ngoài huyện đến tham quan, trải nghiệm.



Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Tuần lễ Văn hoá - du lịch cụm xã Bình Thanh, Thung Nai. (Cao Phong).

Bình Thanh là xã vùng lòng hồ sông Đà, có tuyến đường tỉnh 435 đi qua, thuận tiện cho khách trong nước, ngoài nước đến tham quan du lịch. Hiện tại, trên địa bàn có một số doanh nghiệp đầu tư, xúc tiến hoạt động du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, như: Công ty CP Lahills Hoà Bình, Công ty CP MoraGroup, Công ty CP BeruGroup, HTX du lịch cộng đồng xóm Mỗ.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hoá - du lịch cụm xã, nhiều chương trình, hoạt động quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch, tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống đã diễn ra. Nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ đặc sắc của Liên hoan nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số trong cụm; đêm giao lưu văn nghệ chào mừng xã Bình Thanh đạt chuẩn nông thôn mới; hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” và tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các hộ làm du lịch cộng đồng. 

Bùi Minh