Huyện ủy, UBND huyện Yên Thủy

Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm: Phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh

Thứ bảy, 27/3/2021 | 11:20:27 Sáng

(HBĐT) - Để tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh toàn diện hơn, cốt yếu là do từng hạt nhân đảng viên tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng hệ thống chính trị đoàn kết, phát triển bền vững. Đó cũng là tiêu chí Đảng bộ thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) đặt ra trong suốt thời gian qua, nhằm lãnh đạo hiệu quả toàn diện các lĩnh vực của địa phương.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy)trao đổi, rà soát chất lượng đảng viên qua các năm.

Sau khi nhập xã Yên Lạc vào thị trấn Hàng Trạm, Đảng bộ thị trấn nâng lên 25 chi bộ trực thuộc, với hơn 970 đảng viên. Để phát huy tốt vai trò của từng đảng viên trong các chi bộ, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ, trong đó, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy. 100% chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều nội dung thiết thực, gắn với tình hình thực tế của từng nơi. Bên cạnh đó, tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề gắn với các nội dung về học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 100% đảng viên đăng ký nội dung học tập, lấy đó làm một trong những căn cứ đánh giá, bình xét hàng năm. Ngoài công tác phổ biến, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các đồng chí chi ủy viên là những người gương mẫu chấp hành, tích cực tham gia đóng góp xây dựng tổ chức Đảng. Điển hình như các đồng chí: Trịnh Thị Bình, Bí thư Chi bộ khu Yên Hòa; Đinh Thị Ngần, Bí thư Chi bộ khu Tân Bình… Nhờ đó, xuất hiện nhiều đảng viên tiêu biểu tham gia hiến đất, xây dựng đô thị văn minh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như: Nguyễn Sơn Trường, Chi bộ khu Thắng Lợi; Phạm Bá Thoại, Chi bộ khu Thống Nhất; Đinh Gia Tải, Chi bộ khu Yên Sơn…

Để các đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ, Đảng ủy chú trọng khâu kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu vi phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Năm 2020, Đảng ủy đã thực hiện 12 cuộc kiểm tra đối với 5 chi bộ, 7 đảng viên; 6 cuộc giám sát đối với 4 chi bộ, 2 đảng viên. UBKT Đảng ủy đã thực hiện 9 cuộc kiểm tra đối với 5 chi bộ, 4 đảng viên; 4 cuộc giám sát đối với 4 chi bộ. Qua đó, phát hiện, xử lý kỷ luật 3 trường hợp vi phạm cho thấy sự sát sao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, không để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh” gây ảnh hưởng đến sức chiến đấu của Đảng bộ.

Đồng chí Đoàn Đức Toàn, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Đảng ủy phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy thị trấn trực tiếp phụ trách, theo dõi, kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc. Đồng thời, mỗi đồng chí được phân công phụ trách tham gia sinh hoạt cùng chi bộ đó, để kịp thời thông tin chủ trương của cấp ủy các cấp đến với đảng viên; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên, kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Để làm tốt nhiệm vụ, mỗi đồng chí được phân công phụ trách phải gương mẫu, tiên phong, "nói đi đôi với làm” nhằm khích lệ, động viên đảng viên trong các chi bộ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ thị trấn kết nạp được 9 đảng viên mới. Việc phát triển Đảng cũng là vấn đề được Đảng ủy quan tâm thực hiện, chủ trương phát triển đội ngũ đảng viên đi đôi với củng cố tổ chức Đảng, coi trọng chất lượng hơn số lượng. Kết nạp vào hàng ngũ của Đảng những quần chúng ưu tú đã được rèn luyện trong thực tiễn. Lấy đó làm nền tảng xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Năm 2020, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 91%, trong đó, 18% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra.


Thanh Sơn