Huyện ủy, UBND huyện Tân Lạc

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tân Lạc

Thứ hai, 15/3/2021 | 6:11:53 Chiều

(HBĐT) - Chiều 15/3, đoàn kiểm tra, giám sát của UB MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Tân Lạc.


Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của UB MTTQ tỉnh kiểm tra tại thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Huyện Tân Lạc thực hiện công tác bầu cử trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cán bộ phải cách ly nhưng đã nỗ lực triển khai các bước theo hướng dẫn. UBND cấp huyện, cấp xã đã ban hành quyết định thành lập 130 ban bầu cử (7 cấp huyện, 123 cấp xã). MTTQ cấp huyện, xã đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất trước ngày 17/2. Đến hết ngày 14/3 đã hoàn thành bước ứng cử viên hoàn thành việc nộp hồ sơ để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử. Theo đó, UBBC huyện đã nhận đủ hồ sơ của 70 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 35 đại biểu; 722 người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu 349 đại biểu. Đến nay, huyện không có người tự ứng cử, chưa có đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử.

Tuy nhiên, huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận kinh nghiệm của cán bộ tham gia công tác bầu cử cấp huyện, xã còn ít; cơ sở vật chất tại một số xã, thị trấn chưa đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử; nhiều nơi phải sử dụng máy tính chung với các ngành, đoàn thể. Huyện kiến nghị về vấn đề cấp kinh phí và đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đề nghị huyện cần rút kinh nghiệm trong vấn đề kiểm tra, kiểm soát việcgiới thiệu người ứng cử HĐND tỉnh. Kịp thời gửi kết quả tiến độ công tác bầu cử; thống nhất biên bản, số liệu, phát ngôn giữa MTTQ và UBBC; lưu ý 16 mốc thời gian chính của công tác bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cuộc họp xóm, khu... Rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử và kinh phí cho cán bộ. Nêu cao trách nhiệm của cán bộ tham gia bầu cử, sâu sát. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Mãn Đức.

 Cẩm Lệ