Huyện ủy, UBND huyện Lạc Sơn

Uỷ ban MTTQ huyện Lạc Sơn kiểm tra công tác bầu cử 2 xã Tuân Đạo và Nhân Nghĩa

Thứ sáu, 9/4/2021 | 3:41:10 Chiều

Ngày 9/4, Uỷ ban MTTQ huyện Lạc Sơn đã kiểm tra công tác bầu cử tại 2 xã Tuân Đạo và Nhân Nghĩa. Tính đến nay, Uỷ ban MTTQ huyện đã tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại 18/24 xã, thị trấn. 


Uỷ ban Bầu cử xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn với đoàn kiểm tra.

Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các bước chuẩn bị bầu cử như: Công tác triển khai, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử; công tác hiệp thương và giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; nhận hồ sơ người ứng cử; việc ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị và công tác thông tin tuyên truyền, an ninh trật tự... Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương đã triển khai theo đúng quy định.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra hồ sơ bầu cử, đoàn kiểm tra của huyện và thành viên Ủy ban Bầu cử các địa phương đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc để đề ra giải pháp tháo gỡ phù hợp. Đối với các kiến nghị, đề xuất được đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp báo cáo Ủy ban Bầu cử huyện.

Tại buổi kiểm tra, đại diện Uỷ ban MTTQ huyện Lạc Sơn yêu cầu Ủy ban Bầu cử các xã tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Đồng thời lưu ý các địa phương khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba (dự kiến từ ngày 14 - 18/4/2021) cần đúng quy trình, thời gian, yêu cầu; sau hiệp thương lần thứ ba, danh sách chính thức người tham gia ứng cử phải đảm bảo số dư theo quy định. Ủy ban Bầu cử cấp xã sớm xác định khu vực bỏ phiếu; rà soát, lập danh sách cử tri để niêm yết theo luật định. Bên cạnh đó, tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với cuộc bầu cử nói chung, nhất là với những người ứng cử đại biểu HĐND tại địa phương và có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu.


Đ.T