Huyện ủy, UBND huyện Lạc Sơn

Huyện Lạc Sơn: Triển khai cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện

Thứ sáu, 3/6/2022 | 3:47:33 Chiều

(HBĐT) - Ngày 3/6, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức hội nghị triển khai cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) năm 2022 với sự tham dự của lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.


Lãnh đạo Huyện ủy Lạc Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo chỉ số DDCI cấp huyện năm 2021, Lạc Sơn là một trong những địa phương thuộc nhóm khá. Điểm số DDCI của huyện là 75,08 điểm, ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Trong đó, có 6 chỉ số thành phần cao hơn so với bình quân chung cả tỉnh, gồm: Tính minh bạch trong tiếp cận thông tin và đối xử công bằng; chất lượng dịch vụ công và bộ phận một cửa; tính năng động của chính quyền địa phương; chi phí thực hiện thủ tục hành chính và tuân thủ pháp luật; chi phí không chính thức; hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị đã triển khai văn bản của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và huyện về cải cách hành chính. Các đại biểu thảo luận, trao đổi, nghe ý kiến, tâm tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân.

Nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, phấn đấu năm 2022 lên bậc cao hơn, UBND huyện giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND xã, thị trấn tổ chức đánh giá, phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân khách quan, chủ quan, trách nhiệm của từng đơn vị đối với 9 chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện. Mặt khác, các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp và người dân bằng nhiều hình thức để nắm bắt những cơ chế, chính sách không còn phù hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi theo hướng tinh giản, rõ ràng, hiệu quả hơn; chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, công chức về thái độ, trình độ, nhận thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc. Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính.   


Bùi Minh