Huyện ủy, UBND huyện Lạc Sơn

Diễn đàn trẻ em huyện Lạc Sơn năm 2022

Thứ năm, 9/6/2022 | 5:01:55 Chiều

(HBĐT) - Ngày 8/6, UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với Trung tâm Phát triển vùng - Tổ chức Tầm nhìn thế giới thực hiện chương trình Diễn đàn trẻ em năm 2022. Diễn đàn với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hay lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” thu hút sự tham gia của gần 200 trẻ em, gần 1.000 người dân 3 xã Quyết Thắng, Miền Đồi, Vũ Bình quan tâm, theo dõi.


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em liên quan đến các vấn đề xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh. Đồng thời, bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, tạo điều kiện để trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Với hình thức sân khấu hoá, đại biểu đã thăm các góc truyền thông trưng bày của trẻ em các xã. Trẻ em tham gia diễn đàn thành lập 3 nhóm trẻ thi trình bày sản phẩm truyền thông và trao thông điệp, khuyến nghị; đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện và đại diện phòng, ban liên quan về những vấn đề trẻ em quan tâm. Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã tặng 2 thùng quà, Trung tâm Công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 30 suất quà, UBND huyện tặng 30 suất quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.   

Bùi Minh