Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ hai, 5/4/2021 | 10:56:45 Sáng

(HBĐT) - Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã xuất hiện hàng trăm tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. CCB Ngần Văn Hùng, xã Mai Hạ là một điển hình tiêu biểu cho nhiều người noi theo.


Cựu chiến binh Ngần Văn Hùng (bên trái), xã Mai Hạ (Mai Châu) phát triển thành công mô hình kinh tế tổng hợp, cho hiệu quả cao.

Qua giới thiệu của Hội CCB xã Mai Hạ, có dịp thăm mô hình kinh tế của gia đình CCB Ngần Văn Hùng, chúng tôi càng thêm cảm phục nghị lực và ý chí quyết tâm vươn lên của ông. Với bản chất người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông đã đến nhiều nơi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình.

Sau nhiều năm kiên trì, đến nay, mô hình kinh tế của gia đình ông cho thu nhập ổn định. Cùng với duy trì nghề nấu rượu truyền thống, ông tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng cây ăn quả… Hiện, gia đình ông nuôi gần 100 con gà các loại, trên 100 con chim cu gáy, trồng xoài, bưởi, mít với diện tích trên 1 ha. Mô hình cho thu nhập từ 350 - 400 triệu đồng/năm.

Ông Hùng chia sẻ: Trồng lúa cho năng suất thấp nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, từ khi chuyển đổi sang trồng cây ăn quả và duy trì mô hình nấu rượu từ thời xưa của các cụ, tôi thấy hiệu quả kinh tế mang lại cao, thu nhập ổn định, tạo việc làm cho 6 lao động trong xóm, giúp họ có thêm thu nhập cải thiện đời sống.

Với kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và kỹ thuật nấu rượu, ông Hùng luôn tận tình chia sẻ cho các hội viên cựu chiến binh trong xóm, xã để mọi người cùng học hỏi, áp dụng cải thiện mô hình sản xuất, giúp tăng thu nhập gia đình.

Đồng chí Vì Văn Thảo, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Đồng chí Ngần Văn Hùng không chỉ là một bí thư chi bộ xóm năng nổ mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, được Hội đánh giá cao. Không chỉ làm giàu cho mình, đồng chí sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhiều hội viên thoát nghèo từ mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Thời gian tới, Hội CCB xã tiếp tục tạo mọi điều kiện để đồng chí Hùng yên tâm phát triển mô hình, từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn xã. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động hội viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống gắn với xây dựng NTM. Động viên hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tích cực tham gia các chương trình phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Với những nỗ lực, quyết tâm làm giàu, CCB Ngần Văn Hùng là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương. Ông nhiều lần được huyện biểu dương, khen thưởng là CCB làm kinh tế giỏi, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thu Hường

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)