Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Nhóm thiện nguyện Hà Nội trao 7 căn nhà “Chữ thập đỏ” tại huyện Mai Châu

Thứ năm, 17/11/2022 | 10:13:04 Sáng

(HBĐT) - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Hà Nội tổ chức chương trình gắn biển, trao nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mai Châu.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đơn vị thiện nguyện trao nhà cho hộ nghèo tại xã Bao La (Mai Châu).

Tại các xã Bao La, Cun Pheo, Mai Hịch và Nà Phòn, Hội CTĐ tỉnh cùng đơn vị thiện nguyện và chính quyền các xã đã gắn biển, bàn giao nhà "Chữ thập đỏ” cho các hộ nghèo trên địa bàn sau hơn 2 tháng khởi công. Đây là các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hạn chế khả năng lao động, khó khăn về nhà ở được địa phương và Hội CTĐ lựa chọn thụ hưởng. Toàn bộ nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ quỹ hoạt động của Nhóm Thiện nguyện Hà Nội do các nhà hảo tâm đóng góp. Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao tặng Giấy ghi nhận "Tấm lòng vàng” cho đơn vị thiện nguyện.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm thành ngày lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022) và kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh. Qua đó thể hiện tinh thần "lá lành đúm lá rách”, sự quan tâm của Hội CTĐ, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đối với người nghèo, yếu thế trong xã hội, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.


Hoàng Anh