Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà khu căn cứ cách mạng tại huyện Đà Bắc

Thứ sáu, 25/8/2023 | 5:27:35 Chiều

(HBĐT) - Sáng 25/8, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đà Bắc đã thăm, tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân 2 khu căn cứ cách mạng Mường Diềm và Giằng Xèo, huyện Đà Bắc.




Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH  T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đến cha mẹ liệt sỹ và thương binh ở xã Trung Thành (Đà Bắc).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thắp hương tại di tích khu căn cứ cách mạng Mường Diềm, xã Trung Thành. Những năm qua, phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trung Thành đã nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong 9 tháng năm nay, tốc độ tăng giá trị sản xuất của xã ước đạt 6,3%, tăng 1,3% so với cùng kỳ; lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc; QP-AN được giữ vững.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đề nghị xã tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng trong thời kỳ đổi mới, đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tại khu căn cứ cách mạng Giằng Xèo, địa điểm được Ban cán sự Đảng tỉnh chọn và quyết định mở lớp huấn luyện đầu tiên. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã: Cao Sơn, Tú Lý, Hiền Lương, Toàn Sơn đã nỗ lực phát triển KT-XH; cơ cấu kinh tế được chuyển dịch đúng hướng, đời sống người dân được nâng lên.



Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà của Tỉnh uỷ - HĐND, UBND, MTTQ tỉnh cho các xã: Cao Sơn, Tú Lý, Hiền Lương, Toàn Sơn (Đà Bắc).

Thăm, tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các xã, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận sự cố gắng và thành tựu KT - XH của các xã đạt được. Đồng chí đề nghị các xã trong khu căn cứ cách mạng Giằng Xèo tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; xây dựng nông thôn mới; quan tâm đến gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Trong thời gian tới, các xã tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết phát triển KT-XH, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.



Hồng Trung