Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý tại xã Vầy Nưa

Thứ bảy, 3/4/2021 | 8:52:56 Sáng

(HBĐT) - Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Đà Bắc vừa phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho trên 30 người dân xóm Săng Bờ, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc.

 


Toàn cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.

Tại hội nghị, báo cáo viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, đối tượng được trợ giúp pháp lý trên địa bàn xã Vầy Nưa, giải đáp một số vướng mắc, tuyên truyền và trợ giúp pháp luật miễn phí cho bà con Nhân dân.

Đồng thời, báo cáo viên của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Đà Bắc thông tin tình hình công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố, công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự về xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện Đà Bắc trong thời gian qua, chia sẻ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng, phát hiện các hành vi bạo lực và xâm hại tình dục cũng như biện pháp phòng, tránh để trẻ em tự bảo vệ bản thân khi không có cha mẹ hay người thân giúp đỡ. Đề nghị chính quyền cùng với nhà trường đóng trên địa bàn xã có cơ chế phối hợp với gia đình giáo dục, định hướng cho trẻ em hiểu rõ về giới tính và xâm hại tình dục.

Qua buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, bà con Nhân dân đã được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí, được nêu ý kiến đề nghị được trợ giúp miễn phí bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

                                                                                     ĐT