Huyện ủy, UBND Huyện Lương Sơn

Huyện Lương Sơn dồn lực hoàn thành kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thứ sáu, 30/6/2023 | 3:24:51 Chiều

(HBĐT) - Nhằm tăng tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) VNeID, thời gian qua, huyện Lương Sơn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, không kể ngày đêm để hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt TKĐDĐT cho người dân.


Công an huyện Lương Sơn thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân. 

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết: Từ đầu tháng 6, huyện đã mở đợt cao điểm triển khai kích hoạt TKĐDĐT cho công dân trên địa bàn. Chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT. Bên cạnh đó, huyện được trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I (Bộ Công an) tăng cường 87 học viên đến hỗ trợ 4 xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Dù thời gian gấp rút, khối lượng công việc lớn, chưa kể điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Công an các xã, thị trấn và học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I vẫn nỗ lực hết mình phấn đấu hoàn thành mục tiêu đợt cao điểm nước rút cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT cho công dân, góp phần mang đến cuộc sống tiện ích hơn, chất lượng hơn cho người dân trong tương lai.

Là người thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, cập nhật tình hình cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT cho công dân trên địa bàn huyện, Trung tá Trương Thị Thanh Huyền, Phó trưởng Công an huyện Lương Sơn chia sẻ: Công an huyện đã huy động lực lượng, phối hợp với địa phương, thành lập các tổ công tác với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, định danh và xác thực điện tử. 

Trong những ngày qua, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, tỷ lệ người dân cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT tại 4 xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn đã tăng lên rõ rệt. Tính đến ngày 26/6, toàn huyện Lương Sơn có 52.245 tài khoản đăng ký. Trong đó, 47.200 tài khoản đã kích hoạt mức 1, mức 2, đạt 108,47% chỉ tiêu giao, đứng đầu toàn tỉnh về kết quả cấp TKĐDĐT cho công dân. Trong đó, xã Lâm Sơn có kết quả đạt cao nhất 128,5%, tiếp đến là Tân Vinh đạt 128,29%...; có 1 xã chưa đạt chỉ tiêu giao là Cao Sơn đạt 82,08%.

Không dừng lại ở kết quả đạt được, huyện Lương Sơn tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân từ 14 tuổi trở lên có thẻ căn cước công dân đến các điểm để được các tổ công tác hỗ trợ cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT mức 1, mức 2.

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” tại huyện Lương Sơn đang dần đi vào nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn.


 Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)