(HBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện Tân Lạc đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Qua đó, đội ngũ cấp ủy viên các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo sự gắn bó mật thiết, góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở cơ sở.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) trực tiếp nắm bắt tình hình cơ sở, định hướng nội dung sinh hoạt chi bộ sát thực tế, giải quyết các vấn đề phát sinh tại địa bàn.

Ở chi bộ Tân Lai (Đảng bộ xã Đông Lai), đều đặn ngày mùng 3 hàng tháng, cuộc họp chi bộ được tổ chức. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Bùi Hồng Như được phân công phụ trách chi bộ. Đồng chí đã kịp thời cung cấp thông tin về những chỉ thị, nghị quyết, văn bản hướng dẫn của cấp trên để cấp ủy chi bộ quán triệt, phổ biến đầy đủ đến các đảng viên. Trong sinh hoạt, đồng chí cùng ban chi ủy chọn những vấn đề bức thiết để đưa ra bàn bạc, tìm hướng tháo gỡ.

Bí thư chi bộ Tân Lai Vũ Văn Khước chia sẻ: Từ khi có đồng chí đảng ủy viên phụ trách, dự, chỉ đạo sinh hoạt, chi bộ đã có nhiều đổi mới trong sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề. Nổi bật là việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt, tạo được không khí cởi mở, chân thành để cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và những sáng kiến, kinh nghiệm thiết thực. Những vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau, chi bộ đều thảo luận, trao đổi thẳng thắn trước khi biểu quyết. Bởi vậy, các nghị quyết của chi bộ sát thực tiễn, hướng đến các nội dung được đông đảo nhân dân quan tâm như: Giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới... Nhờ đó, những năm gần đây, đời sống của bà con đã được cải thiện rõ rệt với mức thu nhập bình quân gần 40 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang. Có thể thấy, sự thống nhất giữa "ý Đảng, lòng dân" chính là khởi nguồn cho những đổi thay này.

Sau khi sáp nhập, Đảng bộ thị trấn Mãn Đức đã tranh thủ sự lãnh đạo của BTV Huyện uỷ Tân Lạc kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế hoạt động, phân công cấp uỷ viên phụ trách các ngành, lĩnh vực, tổ chức CT-XH, các chi bộ để tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, đồng thời yêu cầu cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở đảm bảo theo quy định. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư TT Đảng uỷ thị trấn cho biết:Đảng bộ phân công 18 cấp ủy viên phụ trách 36 chi bộ, theo quy định, các đồng chí bố trí dự sinh hoạt cùng chi bộ, kịp thời nắm bắt và có những định hướng để ban chi ủy chi bộ lãnh đạo cơ sở thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN. Với cách làm đó, năm 2021, Đảng bộ thị trấn được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Theo đồng chí Lê Hải Thắng, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Đảng bộ huyện có 36 chi, đảng bộ cơ sở, 288 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với trên 6.300 đảng viên. Ngay sau đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ, BTV Huyện ủy đã xây dựng chương trình công tác toàn khóa và hàng năm, chỉ đạo cấp ủy các cấp cụ thể hóa để thực hiện. Trong quá trình lãnh đạo, điều hành, Huyện ủy luôn bám sát, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc theo chương trình, kế hoạch công tác và định hướng giải pháp công việc theo đúng thẩm quyền. Để việc cho ý kiến và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền đảm bảo sát thực, hiệu quả, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí cấp ủy viên các cấp thực hiện nghiêm Quy định số 32, ngày 17/12/ 2018 của Tỉnh ủy, trong đó, đối với các đồng chí UV BTV Huyện ủy dự sinh hoạt tại các chi bộ tối thiểu 3 lần/năm; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện, UV BTV Đảng ủy cơ sở tối thiểu 4 lần/năm; các đồng chí ủy viên BHC các đảng bộ cơ sở tối thiểu 6 lần/năm. Qua đó kịp thời nắm tình hình, cho ý kiến xử lý những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền và định hướng công việc giai đoạn tiếp theo. Định kỳ, BTV Huyện ủy, các đảng ủy trực thuộc đánh giá kết quả việc dự sinh hoạt chi bộ và báo cáo trước BCH Đảng bộ.

Năm 2021, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị với 13/16 chỉ tiêu nghị quyết Huyện uỷ, 31/34 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,6 triệu đồng. 6 tháng đầu năm nay, các chi, đảng bộ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường.


Hải Yến


Các tin khác


Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục