Ở chặng 2 giải điền kinh Asian Grand Prix Series 2019 vừa kết thúc tối 7-6 tại Trung Quốc, 2 niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam là Bùi Thị Thu Thảo và Quách Thị Lan đã thi đấu ấn tượng để mang về 2 tấm HCV tại các nội dung nhảy xa nữ và 400m nữ.

 

Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV nhảy xa nữ.

Sau chặng 1 thi đấu rất thành công và đoạt tấm HCV đầu tiên, nhà vô địch Quách Thị Lan tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình trên đường đua 400m nữ ở chặng đấu thứ nhì vừa kết thúc tại Trung Quốc. Thông số thành tích giúp Lan đoạt HCV 400m nữ là 52 giây 29 (chặng 1, Lan đoạt HCV với thành tích 52 giây 63), chứng tỏ VĐV người Thanh Hoá càng thi đấu càng tiến bộ và rút ngắn được thành tích đáng kể.

Trước đó, Quách Thị Lan đã tranh tài ở chặng 1, và dù không phải đụng độ đối thủ cực mạnh Oluwakemi Adekoya của Bahrain nhưng vẫn còn rất nhiều VĐV mạnh của Trung Quốc, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan… Xong, Lan từ thời điểm xuất phát cho đến khi về đích cả ở đợt chạy vòng loại lẫn chung kết không gặp bất cứ trở ngại nào và dễ dàng chạm vạch đích đầu tiên. Còn nhớ, hồi tháng 4 vừa rồi, Quách Thị Lan cũng đã thi đấu xuất sắc để giành tấm HCV đầu tiên tại đấu trường vô địch châu Á.


Quách Thị Lan đoạt tấm HCV thứ 2 tại Asian Grand Prix Series 2019.

Còn ở nội dung nhảy xa nữ, nhà vô địch châu Á và Asiad 18 Bùi Thị Thu Thảo mặc dù chỉ chạm cột mốc 6m32 nhưng cũng đủ để cô đoạt được tấm HCV. Đây được cho là thành tích khá tốt của Thảo, nhất là khi VĐV của Hà Nội mới chỉ vừa bình phục chấn thương sau một thời gian dài điều trị. Ở chặng 1, Thảo đoạt HCĐ với thành tích 6m34.

 

           Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục