(HBĐT) - Đến Hòa Bình để tham dự bộ môn xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), đoàn huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) các quốc gia trong khu vực đã nhận được sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu, có cơ hội trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, văn hoá, con người Hoà Bình. Tour thưởng cho các HLV, VĐV là một trong những nội dung ý nghĩa, nổi bật.


Đoàn VĐV các nước trong khu vực được người dân địa phương chào đón với dàn chiêng Mường độc đáo tại điểm đến Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Dành 1 ngày trọn vẹn để thư giãn, vui chơi, đoàn VĐV các nước đã đến Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong) - địa điểm đặc biệt không thể bỏ qua trên hành trình khám phá Hoà Bình. Đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Sở dĩ chọn khu du lịch sinh thái - văn hoá Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam là tour miễn phí dành cho trưởng đoàn và tour thưởng cho VĐV các nước bởi điểm đến rất có giá trị về di sản, có sự kết hợp đa năng giữa bảo tàng, thư viện, viện nghiên cứu và công viên giải trí. Hơn nữa, đây là nơi sơn thuỷ hữu tình, khuôn viên rộng lớn, có nhiều công trình mang kiến trúc độc đáo, thân thiện và khơi trí tò mò, sở thích khám phá của du khách.

Ngay khi bước xuống xe, đoàn VĐV các nước rất hào hứng khi được người dân địa phương tại điểm đến đón chào với dàn chiêng Mường độc đáo, chụp ảnh lưu niệm và được đơn vị cung cấp tour tiếp đãi như những người bạn quý. Sau ấn tượng tốt đẹp ban đầu, đoàn bước vào hành trình thăm quan bảo tàng lưu giữ hơn 800 nghìn hiện vật, những khối di sản văn hoá, nguồn sử liệu chân thật hiện có tại công viên. VĐV Chhan Chhayfong đến từ đất nước Cambodia chia sẻ: Chuyến thăm quan, trải nghiệm không chỉ mang đến không khí thoải mái, vui vẻ mà chúng tôi rất thú vị khi nghe thuyết minh giới thiệu về các công trình nghiên cứu khoa học, câu chuyện về các nhà khoa học của Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm quan, trải nghiệm điểm đến Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, các đoàn VĐV nước bạn đã khám phá tòa nhà quyển sách, toà nhà cánh bướm, villa cánh cam, nhà sàn di sản, cây cầu đỏ, suối cá vàng và tự do check- in thiên nhiên, cảnh đẹp. Nữ VĐV Kamilla Sumagui đến từ Philippines tâm sự: Tôi yêu mến con người, cảnh đẹp nơi đây. Nhất định tôi sẽ khoe những tấm hình lưu niệm, kể cho gia đình, bạn bè về hành trình trải nghiệm tuyệt vời này và giới thiệu du lịch Hòa Bình, không khí trong lành ở TP Hòa Bình, những món ăn được chế biến rất hợp khẩu vị tại khách sạn nơi chúng tôi lưu trú.

Thời gian lưu lại Hòa Bình, các đoàn được đón tiếp, phục vụ ăn nghỉ tại khách sạn Sakura, đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình). Đây là khách sạn có vị trí tiện lợi để ngắm cảnh, giải trí, ăn uống và di chuyển. Mặt khác, điểm đến đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, yêu cầu về chuyên môn, luôn thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho du khách. Đây là lý do tỉnh chọn khách sạn là nơi nghỉ cho các VĐV, huấn luyện viên, quan chức thể thao, cổ động viên đến từ các nước, đồng thời coi đó là một hình thức quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch hiệu quả.

Trước và trong SEA Games 31, công tác tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Hoà Bình đã được tích cực triển khai qua xây dựng clip đăng trên website của ngành, website Đại hội Thể thao Đông Nam Á, in ấn, phát tờ gấp quảng bá bằng 2 thứ tiếng (Việt - Anh) gửi đoàn thể thao các nước. Với quá trình trải nghiệm lưu trú tại khách sạn Sakura; tour thăm quan, trải nghiệm khu du lịch sinh thái - văn hóa Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, các đoàn khách đón nhận những tình cảm lưu luyến, chân thành của người dân địa phương, tạo hình ảnh đẹp, góp phần lan tỏa thông điệp "Hòa Bình, điểm đến an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.


Bùi Minh


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục