Gonzalo Higuain xuất sắc lập cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 thuyết phục của Real Madrid trước Espanyol ở trận đấu trên sân El-Prat.

Gonzalo Higuain
Gonzalo Higuain
 
Trong dịp ra sân ngay từ đầu thay thế Karim Benzema chấn thương, tiền đạo người Argentina đã chơi hết sức ấn tượng với hy vọng sẽ đòi lại vị trí trong đội hình xuất phát như trước khi anh phải nghỉ dài ngày vì thoát vị đĩa đệm hồi tháng 11 năm ngoái.

Bàn còn lại cho Real trong trận này được ghi bởi Jose Callejon, người mới chỉ rời Espanyol hồi mùa Hè vừa qua. Sau chiến thắng này, đội bóng Hoàng gia có 13 điểm, chỉ kém "kì phùng địch thủ" là Barca hiện đang đứng đầu BXH có đúng 1 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Barca giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Sporting Gijon.

Trong bộ trang phục màu đen, Real xuất quân mà tiếp tục thiếu vắng những trụ cột như Pepe, Ricardo Carvalho, Fabio Coentrao và Benzema đều vì lý do chấn thương. Sergio Ramos được kéo vào trung tâm hàng thủ đá cặp trung vệ với Raul Albiol và bộ đôi này đã chơi không thực sự an toàn trong một số thời điểm.

Trên hàng tiền vệ, HLV Jose Mourinho vẫn tin tưởng để Kaka và Mesut Oezil sát cánh cùng nhau như trong trận thắng Ajax Amsterdam mới đây. Ngoài ra, Lass Diarra cũng lấy chỗ tiền vệ phòng ngự của Sami Khedira.

Espanyol suýt nữa đã nhận bàn thua ngay phút thứ 3 khi thủ môn Cristian Alvarez lóng ngóng cản phá cú đá của Cristiano Ronaldo, để bóng chạm vào cột dọc rồi đi ra ngoài. Nhưng sau đó, nhân lúc hàng thủ Real chưa thực sự ăn ý, Espanyol đã có một vài cơ hội dứt điểm dành cho Sergio Garcia và Ndri Romaric.

Tuy nhiên, từ một pha phản công nhanh hết sức đẳng cấp, Ronaldo nhận đuờng chuyền thông minh từ trung lộ của Kaka rồi chọc khe vào vòng cấm cho Higuain sút chân phải quyết đoán tung nóc lưới mở tỷ số cho Real.

Bị thủng lưới khiến Espanyol càng hăng tấn công hơn. Thủ môn Iker Casillas đã có pha cứu nguy cho Real, từ chối cú sút nguy hiểm của Sergio Garcia. Song, càng chơi Real càng tự tin hơn, giữ vững lợi thế dẫn trước 1 bàn cho đến giờ nghỉ giải lao.

Và rồi hiệp hai đã trở thành hiệp đấu bùng nổ của Real. Vẫn là Higuain sút nối bóng không thể hoàn hảo hơn từ pha kiến tạo của Alvaro Arbeloa, găm bóng vào góc cao khung thành Espanyol không cho thủ môn Alvarez cơ hội nào, nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 66.

Các CĐV của Espanyol đã hoan nghênh Callejon khi anh đuợc Real tung vào sân ở cuối trận. Nhưng chỉ 5 phút sau, chính xác là phút 82, cầu thủ này đã làm tổn thương đội bóng cũ bằng cách nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng có dấu ấn của Ronaldo với pha giật gót sở trường loại bỏ một hậu vệ trước khi mớm bóng cho Callejon dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn.

Tỷ số đậm đà 4-0 được ấn định ở phút 89, người hùng Higuain trừng phạt một sai lầm của Hector Moreno để hoàn tất cú hat-trick cho bản thân. Còn Real khép lại một tuần hoàn hảo với 3 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận.

ĐỘI HÌNH

Espanyol: Cristian Álvarez; Javi López, Forlín, Héctor Moreno, Dídac; Baena, Romaric (Cristian Alfonso 73), Javi Márquez (Dátolo 66); Verdú, Thievy (Weiss 56), Sergio García.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Lass (Khedira 70); Kaka (Granero 84), Oezil (Callejón 76), Cristiano Ronaldo, Higuaín.

Kết quả loạt trận vòng 7 La Liga

Real Sociedad 1-2 Athletic Bilbao
Real Betis 0-1 Levante
Atletico Madrid 0-0 Sevilla
Sporting Gijon 0-1 Barcelona
Espanyol 0-4 Real Madrid

                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục