Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.


Quốc kỳ Triều Tiên (giữa) và Trung Quốc tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Triệu Lạc Tế đã hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Choe Ryong Hae. Tại cuộc hội đàm, hai bên tập trung "thảo luận các chủ đề liên quan đến chính sách tích cực thúc đẩy trao đổi và hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm chính trị, kinh tế và văn hóa, phù hợp với nguyện vọng cao cả của lãnh đạo cấp cao của hai đảng, hai nước”.

Hai bên tuyên bố năm 2024 là khoảng thời gian quan trọng kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc, là "năm hữu nghị Triều-Trung” và do đó sẽ phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống Triều Tiên-Trung Quốc. Ngoài ra, hai bên cũng "trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm”, ký kết các văn kiện thống nhất giữa hai Chính phủ và các cơ quan của Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo thông báo trước đó từ hai bên, ông Triệu Lạc Tế dự kiến thăm Triều Tiên từ ngày 11 đến hết ngày 13/4. Ông là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc đến thăm Triều Tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Trong chuyến thăm, ông Triệu Lạc Tế dự kiến sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.


Theo TTXVN

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục