(HBĐT) - Gần 1 năm nay, khi có người dân đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Lạc Sơn để giao dịch đều được cán bộ giới thiệu ứng dụng công nghệ Modules phản ánh hiện trường. Đây là phần mềm được tích hợp trên App "Công dân Hòa Bình" trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) điện tử cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Người dùng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng để cài đặt. Đối với thiết bị Android người dùng vào Google Play, tìm kiếm ứng dụng Công dân Hòa Bình, thiết bị iOS người dùng vào Apple Store và tìm kiếm ứng dụng Công dân Hòa Bình để cài đặt. Người dùng còn có thể quét QRcode để tải ứng dụng.


Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Lạc Sơn được giới thiệu cài đặt ứng dụng Modules phản ánh hiện trường.

Khi đăng nhập ứng dụng, người dùng được hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc về TTHC, đồng thời phản ánh những vướng mắc trong giải quyết TTHC đến cơ quan chức năng. Qua đây người dân có thể tương tác trực tiếp với cán bộ thi hành công vụ về những vướng mắc ở địa phương. Cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết TTHC tiếp nhận thông tin, gửi yêu cầu xử lý thông tin đến cơ quan chức năng. Thực hiện ký số kết quả giải quyết TTHC và đính kèm trả kết quả cho tổ chức, công dân trên phần mềm theo thời gian quy định.

Theo thống kê của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Lạc Sơn, từ tháng 5/2022 đến nay, phần mềm đã tiếp nhận 2.075 lượt phản ánh tương tác, cài đặt 2.075 tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Các phản ánh tập trung vào giải quyết TTHC về đất đai, đăng ký kinh doanh, xây dựng, người có công... Qua hệ thống phản ánh hiện trường đã xây dựng được bộ công cụ giúp người dân, doanh nghiệp chủ động, tin tưởng và tham gia phản ánh, kiến nghị với cơ quan Nhà nước. Đây là kênh tương tác đa chiều, đánh giá kết quả xử lý cũng như công khai, minh bạch, tạo lòng tin trong Nhân dân và doanh nghiệp, thu hút sự tham gia tăng dần của đông đảo quần chúng, giảm bớt khâu xử lý trung gian, phương thức giám sát hiện đại. Thông qua ứng dụng công nghệ đã tạo ra cơ chế tự giám sát.

Đồng chí Bùi Văn Thảo, chuyên viên Văn phòng UBND huyện Lạc Sơn cho biết: Việc áp dụng sáng kiến công nghệ Modules phản ánh hiện trường là giải pháp ứng dụng tiến bộ công nghệ thông tin để trả kết quả TTHC. Sáng kiến đã giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Về phía cơ quan quản lý nhà nước đã hỗ trợ, thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức đổi mới tư duy, cách thức làm việc, giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo tuân thủ pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi thực hiện nhiệm vụ, quá trình giải quyết hồ sơ TTHC được công khai, minh bạch.

Trong thời gian qua, qua phản ánh hiện trường của người dân, cơ quan chức năng của huyện nhận được nhiều phản ánh về: tình trạng tập kết rác thải bừa bãi tại phố Hữu Nghị, thị trấn Vụ Bản, gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân; quy trình, TTHC về đất đai còn nhiều thành phần hồ sơ, thủ tục gây khó khăn cho người dân khi hoàn thiện hồ sơ TTHC... Sau khi tiếp nhận, các cơ quan chức năng đã xử lý phản ánh, kiến nghị chính xác, nhanh chóng những vấn đề nóng đã, đang xảy ra, nhận được phản hồi tích cực và tạo sự tin tưởng của người dân.

Trong thời gian tới, để tăng cường sự tương tác của người dân, doanh nghiệp qua phản ánh hiện trường, UBND huyện Lạc Sơn đã ban hành Công văn số 218/UBND-VPTH tăng cường hướng dẫn tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng phần mềm phản ánh hiện trường, trong đó tập trung vào 3 nội dung: Kết hợp tổ tuyên truyền chính quyền số cấp huyện, xã, VNPT tới các địa bàn, hộ dân hướng dẫn cài đặt; triển khai nhân rộng đến Bộ phận một cửa các xã, thị trấn, đề nghị người dân khi giao dịch TTHC cài đặt ứng dụng; tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện các tính năng hỗ trợ người dân trong thực hiện TTHC điện tử.

Việt Lâm


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục