(HBĐT) - Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn bám sát các phong trào của tổ chức Đoàn cấp trên. Trên cơ sở đó phát động phong trào phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị. Ngay từ những tháng đầu năm nay, Ban Chấp hành Đoàn đã phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh triển khai hoạt động hưởng ứng lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 tổ chức tại trạm y tế xã Lâm Sơn (Lương Sơn). Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh đã cử 7 đoàn viên là các y, bác sỹ cùng trang thiết bị y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 150 người dân trên địa bàn. Trong chương trình, đoàn đã cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.


Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

Đó chỉ là một trong nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa của Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hàng năm, Đoàn xây dựng, triển khai các phong trào tình nguyện đến những vùng khó khăn. Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh cho biết: Trong năm 2022, Đoàn phối hợp các cơ quan, đơn vị trong tỉnh như: Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh, Công an tỉnh, Trường Chính trị tỉnh và các địa phương tổ chức được 6 chương trình khám sức khỏe tình nguyện và cấp phát thuốc, tặng đồ dùng miễn phí cho trên 1.200 người dân các xã vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, tại xã Cao Sơn (Đà Bắc) đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 150 bệnh nhân; xã Đú Sáng (Kim Bôi) 150 bệnh nhân; xã Vân Sơn (Tân Lạc) 200 bệnh nhân; xã Văn Sơn (Lạc Sơn) 250 bệnh nhân và người cao tuổi; xã Mỹ Thành (Lạc Sơn) 100 bệnh nhân và người cao tuổi; xã Đoàn Kết (Đà Bắc) 200 bệnh nhân và người cao tuổi; tặng quà 25 gia đình chính sách thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc), khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho khoảng 200 bệnh nhân. Cùng với đó, thanh niên bệnh viện phối hợp với các nhà hảo tâm cấp phát thuốc, đồ dùng miễn phí cho bà con nghèo như quần áo, giày dép, sách vở… Từ đó phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách", giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận những tiến bộ y học hiện đại để chăm sóc sức khỏe. Những bệnh nhân có bệnh nặng, khó, chúng tôi hẹn đến BVĐK tỉnh khám, điều trị với sự hỗ trợ của Phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

Bên cạnh đó, Đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động của Đoàn Khối CCQ tỉnh như: Chương trình "Theo dấu chân những người anh hùng”; thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình nhân kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7; hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất; hiến máu tình nguyện; hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội; cử đoàn viên tham gia tình nguyện hỗ trợ, ứng phó dịch Covid-19. Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Ban Chấp hành Đoàn đưa ra mục tiêu là các đoàn viên BVĐK tỉnh đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong công tác, phục vụ Nhân dân; trong học tập, nghiên cứu khoa học, đời sống sinh hoạt của đoàn viên, thanh niên. Theo đó, đoàn viên, thanh niên bệnh viện đã có những đề xuất, sáng kiến liên quan đến cải tiến, ứng dụng khoa học công nghệ và điều trị; không ngừng học tập, triển khai những kỹ thuật mổ tiên tiến trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân… Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc, tổ chức các chương trình chăm lo cho thanh, thiếu nhi của bệnh viện. Tham gia Giải bóng đá ngành Y tế lần thứ nhất, năm 2022, đội bóng đá nam BVĐK tỉnh đạt giải nhất…

Với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, năm 2022, Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen; Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Hương Lan

 


Các tin khác


Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục