Trải qua nhiều ngày bận rộn và áp lực bởi công việc, anh Phan Xuân Lương ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) lên lịch đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng cuối tuần tại điểm đến Maida Lodge, xã Tiền Phong (Đà Bắc). Anh Lương chia sẻ: Nhân lúc các con vừa được nghỉ hè, gia đình tôi bước vào hành trình trải nghiệm tại đây với niềm hứng khởi. Ngoài khoảng cách khá gần Hà Nội, Maida Logde cung cấp dịch vụ tàu thuyền đưa, đón tại bến cảng nên chúng tôi chỉ việc tận hưởng, khám phá cảnh quan, hít thở không khí trong lành, thư giãn và đón nhận ngày mới với nguồn năng lượng tích cực.


Ba Khan Village Resort, xã Sơn Thủy (Mai Châu) là điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn trên khu du lịch hồ Hòa Bình.


Du khách tìm hiểu bản du lịch cộng đồng Đá Bia, xã Tiền Phong (Đà Bắc).

Maida Lodge là một trong những điểm đến được đưa vào hoạt động chưa lâu, khai thác dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái được ưa chuộng nhất hiện nay. Khu du lịch nằm bên hồ Hòa Bình trải rộng với không gian thơ mộng. Đặc biệt, ở bất cứ nơi nào của điểm đến, bạn đều có thể ngắm nhìn bức tranh sơn thủy hữu tình của lòng hồ xanh mát, bao quanh là những dãy núi đá vôi, rừng tre, nứa bạt ngàn. Không chỉ sở hữu vị trí "view" hồ Hòa Bình tuyệt đẹp, Maida Logde đáp ứng dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng cũng như để lại ấn tượng tốt đối với du khách. Điểm đến cung cấp combo trọn gói xe đưa đón, tàu đưa đón, phòng nghỉ dành cho gia đình, dịch vụ ẩm thực tại nhà hàng với đầy đủ bữa sáng, trưa, tối, thực đơn chuẩn vị Tây Bắc, đặc sản tôm, cá vùng lòng hồ. Du khách tới đây còn được thỏa thích thả mình trong dòng nước trong xanh của bể bơi vô cực, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị, tham gia cuộc đua chèo thuyền kay-ak sôi động.

Trên hành trình đến với Khu du lịch hồ Hòa Bình tươi đẹp, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá sản phẩm du lịch cộng đồng. Ngoài mang đến cho du khách những trải nghiệm thực tế, du lịch cộng đồng còn giúp tìm hiểu về vùng đất, văn hóa và con người bản địa. Hiện nay, các điểm đến du lịch cộng đồng trên khu du lịch đang được nhiều du khách lựa chọn, như: bản Đá Bia, Mó Hém - xã Tiền Phong, bản Sưng - xã Cao Sơn, bản Ké - xã Hiền Lương (Đà Bắc); bản Ngòi - xã Suối Hoa (Tân Lạc); bản Mỗ - xã Bình Thanh (Cao Phong)... Nhờ khai thác tiềm năng, lợi thế cảnh quan và phát huy vai trò của cộng đồng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, các điểm đến du lịch cộng đồng nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo du khách trong nước, quốc tế. Du lịch cộng đồng trên Khu du lịch hồ Hoà Bình cung cấp chương trình khá đa dạng: lưu trú tại các homestay nhà truyền thống, tham quan làng nghề, tìm hiểu phong tục tập quán, tham gia các hoạt động lao động sản xuất (kéo lưới cá, chăm sóc cá nuôi lồng, trồng rau, thu hoạch lúa, đan rọ, gói bánh ốc...), hoạt động thể thao dưới nước (đi thuyền sup, chèo bè mảng, chèo thuyền kayak)... Một số địa phương còn quan tâm tổ chức lễ hội truyền thống để du khách có thêm trải nghiệm hấp dẫn.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng là sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn trên Khu du lịch hồ Hòa Bình. Với sự ưu ái của khí hậu, địa hình, cảnh quan, các dòng sản phẩm trên khu du lịch mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH. Bên cạnh một số điểm đến nghỉ dưỡng sinh thái vùng hồ đẹp, tiện nghi, kiến trúc hài hòa với thiên nhiên đã đi vào hoạt động, như: Mai Châu Hideway, Ba Khan Village Resort (Mai Châu); Xoan Retreat, Maida Lodge, Vayang, Mơ Village (Đà Bắc)..., trên khu du lịch có hàng chục doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang triển khai các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Đáng kể tại phân khu Ngòi Hoa (Tân Lạc) có dự án Khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa của Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn và dự án Khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái hồ Hòa Bình của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng. Tại huyện Cao Phong có dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bình Thanh của Công ty CP Mora Group (Cao Phong). Một dự án khác vừa khởi công xây dựng đầu năm nay là Khu nghỉ dưỡng Parahills Hòa Bình tiêu chuẩn 5 sao thuộc địa bàn 2 xã Thung Nai - Bình Thanh (Cao Phong). Sự xuất hiện của những resort tiêu chuẩn 4 - 5 sao cùng nhiều tiện ích như: du thuyền, lướt ván diều, dù lượn, ván buồm, công viên nước với đường trượt tốc độ cao, hệ thống tiện ích nội khu (trung tâm thương mại, bể bơi ngoài trời, quảng trường, sân thể thao, nhà hàng, spa chăm sóc sắc đẹp...) góp phần thu hút khách, xây dựng điểm dừng chân lý tưởng trên khu du lịch.


Bùi Minh

Các tin khác


Toàn tỉnh có 520 cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Hiện nay, nhiều cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn mới được đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh, như: Mandala Retreat (Kim Bôi), Lương Sơn Retreat (Lương Sơn), Homestay Nhà Tím, Homestay Thung Mây (Cao Phong), Thung lũng Cúc Thảo (TP Hòa Bình), Maida Lodge, Xoan Retreat (Đà Bắc)... Tiềm năng phong phú về sản phẩm du lịch được các cơ sở lưu trú tích cực xây dựng, khai thác.

Ở nơi được ví như “nóc nhà Nam Bộ”

Nằm ở độ cao 986m, không khí trong lành, mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp, núi Bà Đen - Tây Ninh được mệnh danh là "đệ nhất thiên sơn”, "nóc nhà Nam Bộ”. Được thiên nhiên ưu đãi cùng với sự đầu tư, kiến tạo từ bàn tay, khối óc con người, núi Bà Đen đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi đến với Tây Ninh.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam diễn ra với quy mô lớn, nhiều hoạt động đặc sắc

Trong hai ngày 25-26/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình "Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.

Huyện Lạc Sơn: Dấu ấn thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU về phát triển du lịch

Các khu, điểm du lịch được đầu tư hạ tầng khang trang; hình ảnh con người, văn hoá và du lịch vùng đất Mường Vang được tăng cường quảng bá; điểm đến tham quan du lịch lễ hội được hình thành… là bước chuyển sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 26/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Sơn nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Nông dân huyện Mai Châu phát triển du lịch homestay

Những năm gần đây, nhiều nhà nông "chính hiệu” ở huyện Mai Châu đã lựa chọn hướng đi khác để phát triển kinh tế. Với tư duy ngày một tiến bộ, không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm như thuở ban đầu, nông dân quyết tâm làm du lịch cộng đồng, phấn đấu vươn lên trở thành những nông dân tiêu biểu, thu nhập khá, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long có bước phát triển bứt phá, tương xứng với tiềm năng, lợi thế to lớn của vùng, việc đẩy mạnh liên kết để hình thành các tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang tính đặc thù là hướng đi cần được quan tâm hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục