(HBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 161/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh.


Thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục, trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) đầu tư trang thiết bị đảm bảo, giúp học sinh được tiếp cận môi trường số thuận lợi và nâng cao hiệu quả học tập.

Cụ thể, toàn tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông và hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia năm 2022: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày CĐS Quốc gia năm 2022 trên môi trường số và các hình thức phù hợp khác. Tổ chức các hoạt động cộng đồng với tinh thần "khỏe trong môi trường thực để khỏe trong môi trường số”. Tổ chức phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số. Thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, giúp người dân được thụ hưởng các kết quả do CĐS mang lại…

Bám sát chủ đề "CĐS vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, các hoạt động sẽ mang một tinh thần chung là đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tuyệt đối không phô trương, hình thức và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh, việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả định hướng trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là "Đẩy mạnh CĐS quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng KH&CN, đổi mới, sáng tạo”; góp phần thực hiện các mục tiêu về CĐS tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CĐS đối với cuộc sống riêng của mỗi người và sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước. Đặc biệt, góp phần thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân dân trong công cuộc CĐS.


K.A(TH)


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục