(HBĐT) - Trên 10 năm giữ vai trò chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh (CCB) khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), ông Phan Xuân Phương luôn phát huy và giữ vững phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”. Trong công tác xây dựng tổ chức Hội, ông Phương là "đầu tàu” gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Đồng thời tiên phong, sáng tạo trong thi đua phát triển kinh tế, góp phần phát triển KT-XH địa phương.


Ông Phan Xuân Phương, chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) thành công với mô hình trang trại tổng hợp. 

Mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng ông Phương vẫn hăng say lao động với mong muốn không ngừng mở rộng, phát triển quy mô trang trại. Trên diện tích khoảng 5 ha được quy hoạch trồng các loại cây phù hợp, trong đó chủ lực là mía (2 ha), cây có múi (1,5 ha)… Hệ thống chuồng trại chăn nuôi được đầu tư xây dựng kiên cố với diện tích trên 1.000 m2, tổng đàn trên 200 con lợn, thị trường tiêu thụ chủ yếu tại TP Hà Nội và các vùng lân cận. Năm 2022, ông Phương thu về trên 1 tỷ đồng từ các mô hình kinh tế, giải quyết việc làm ổn định cho 3 - 4 lao động với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/ người/tháng. 

Ông Phương chia sẻ: "Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng đời sống cho cán bộ, hội viên CCB, tôi luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Lựa chọn các giống cây trồng chủ lực như cam, bưởi, mía… để đầu tư mở rộng diện tích, liên kết tiêu thụ sản phẩm. Không những nâng cao thu nhập cho gia đình, việc  phát triển trang trại là cơ hội để giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn”. 

Chi hội CCB khu 2, thị trấn Cao Phong có 86 hội viên, sinh hoạt tại 4 phân hội. Với vai trò là chi hội trưởng CCB, ông Phương luôn tâm huyết, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, xây dựng các nguồn quỹ do các cấp phát động. Đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt hội nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia. 

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức Hội, ông Phương cho biết: Để tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân chấp hành tốt nội quy, quy định của khu dân cư, tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Thường xuyên sâu sát, gần gũi với hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó xây dựng kế hoạch, đưa ra phương hướng vận động hội viên tham gia các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.   

Với những cách làm hay, sáng tạo, nhiều năm liên tiếp chi hội CCB khu 2 được công nhận là tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Năm 2022, tỷ lệ hộ gia đình khá, giàu đạt trên 50%, 100% hộ CCB được công nhận "Gia đình văn hóa” và không có người thân mắc tệ nạn xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. 

Đồng chí Dương Đức Định, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Cao Phong cho biết: "Đồng chí Phan Xuân Phương, chi hội trưởng chi hội CCB khu 2 là một trong những điển hình trong công tác xây dựng tổ chức Hội, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Hội CCB thị trấn mong muốn đồng chí Phương tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất. Đồng thời triển khai đa dạng hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo an sinh xã hội tại khu dân cư. Qua đó hiến công, hiến kế, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Đức Anh

Các tin khác


Thiết thực mô hình thắp sáng đường quê tại huyện Cao Phong

(HBĐT) - Nhiều tuyến đường huyện Cao Phong đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời góp phần tiết kiệm điện năng, thuận tiện cho đi lại của người dân và đảm bảo an ninh trật tự. Đó là kết quả nổi bật từ mô hình đường điện thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời Huyện Đoàn Cao Phong đã và đang thực hiện ở các địa phương.

Người cao tuổi xã Định Cư: Thi đua thực hiện phong trào "Tuổi cao - gương sáng"

(HBĐT) - Xác định việc đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” là nhiệm vụ trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) trong cộng đồng dân cư, cán bộ, hội viên Hội NCT xã Định Cư (Lạc Sơn) tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương NCT tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Kho bạc Nhà nước Hoà Bình: Xây dựng phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, thân thiện

(HBĐT) - Với mục tiêu xây dựng "Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm”, Ban lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hòa Bình đã xây dựng mô hình Dân vận khéo về "Xây dựng phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự; môi trường làm việc nghiêm túc, thân thiện với khách hàng".

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại TP Hòa Bình

(HBĐT) - Ngày 22/8, đoàn công tác gồm lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT, các ban, ngành liên quan đã thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh trên địa bàn TP Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục