(HBĐT) - Xác định sau Tết Nguyên đán, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại, công dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đạt 90%, trẻ từ 12 - 17 tuổi đạt 100%.


Cán bộ y tế xã đến nhà thăm hỏi tình hình sức khoẻ gia đình có người bị nhiễm Covid-19 tại xóm Tân Lập, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc).

Xác định sau Tết Nguyên đán, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, công dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đạt 90%, trẻ từ 12 - 17 tuổi đạt 100%.

Đồng chí Bùi Văn Chánh, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Ngay sau khi có Nghị quyết số 128 của Chính phủ, đồng thời có văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 xã đã tổ chức các cuộc họp triển khai, quán triệt các nội dung văn bản cấp trên tới toàn thể thành viên Ban chỉ đạo, tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương để đảm bảo công tác PCD.

Trên địa bàn xã hiện có 237 trường hợp F0, trong đó, 120 trường hợp đã khỏi bệnh, 113 trường hợp cách ly tại nhà, 4 trường hợp đang điều trị tại khu cách ly tập trung. Điều dưỡng Vũ Thị Hương, trạm y tế xã cho biết: Các trường hợp F0 trong khu cách y tập trung của xã cơ bản đã được tiêm 2 mũi vắc xin trở lên, sức khoẻ ổn định, duy nhất 1 trường hợp chuyển nặng đưa lên tuyến trên điều trị. Hàng ngày cán bộ y tế xã thăm hỏi sức khoẻ, test nhanh cho các trường hợp đã đủ thời thời gian cách ly, nếu tình trạng sức khoẻ ổn định có thể trở về gia đình.

Nhờ kịp thời thông tin, tuyên truyền về các biện pháp PCD bệnh trong tình hình mới, các hộ gia đình trong xã không còn hoang mang, lo lắng mà luôn chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến những nơi đông người. Việc làm này đã trở thành thói quen của mỗi người dân nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Chị Đinh Thị Thanh, xóm Tân Lập chia sẻ: Ngày 16/2 vừa qua, gia đình đã tiễn con trai lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Dù đây là niềm vui và vinh dự lớn của gia đình và dòng họ, nhưng để đảm bảo an toàn, trước ngày con trai lên đường nhập ngũ gia đình chỉ chuẩn bị bữa tiệc nhỏ để động viên con trai, không mở rộng mời họ hàng, làng xóm.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện PCD, xã phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng đồng ở tất cả các xóm để nắm chắc số công dân đi, đến địa bàn và thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ trường hợp cách ly tại nhà. Gia đình anh Đỗ Ngọc Nam, xóm Tân Lập có 2 trường hợp F0 và 3 F1, các trường hợp F0 đều không rõ nguồn lây, được cách ly tại khu cách ly tập trung của xã. Anh Nam cho biết: Sức khoẻ của các thành viên trong gia đình đã ổn định, nhờ sự quan tâm, động viên của các y, bác sỹ cùng chính quyền địa phương giúp gia đình tôi vượt qua dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, xã Lỗ Sơn vẫn là vùng xanh an toàn nhưng cấp ủy, chính quyền nơi đây đều rất chủ động, không lơ là, chủ quan, mà luôn coi công tác PCD Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân thích ứng, chung sống an toàn với dịch bệnh để tập trung khôi phục, phát triển kinh tế.


Quyên Anh

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)

 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục