(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh tổ chức thanh tra chuyên ngành 19 đơn vị, thanh tra đột xuất 5 đơn vị, thanh tra liên ngành 1 đơn vị, kiểm tra 25 đơn vị. Qua công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện và yêu cầu truy đóng số lao động chưa đóng, đóng thiếu thời gian đối với 38 lao động với số tiền là 219 triệu đồng.

Thực hiện lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHTN đối với 1 doanh nghiệp với số tiền là 12 triệu đồng; phát hiện và đề nghị thu hồi về quỹ BHYT số tiền là 92 triệu đồng. Ngành thực hiện tiếp và trả lời 19 lượt công dân đến hỏi về chế độ chính sách BHXH, BHYT. Tiếp nhận và trả lời 11 đơn thư, khiếu nại về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Việt Lâm

Các tin khác


Chuyển đổi số ngành bảo hiểm xã hội - người dân là trung tâm phục vụ

(HBĐT) - Lấy người dân, người lao động, người sử dụng lao động là trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường các giải pháp phục vụ, hỗ trợ người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Với mục tiêu này, trong những năm qua, ngành BHXH đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ.

84 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc hoàn thành cách ly tập trung

(HBĐT) - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, ngày 18/8, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2. 64 trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi và ra viện. Hiện có 20 trường hợp đang thực hiện cách ly tại trung tâm y tế; 1.551 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; 965 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà. 

Hiệu quả điều trị kháng HIV ngay khi trẻ chào đời

Theo nghiên cứu được các nhà khoa học công bố trên tạp chí Science Translational Medicine ngày 27-11, việc điều trị bằng liệu pháp kháng virus HIV tiêu chuẩn (ART) trong những giờ đầu tiên chào đời cho những đứa trẻ có virus HIV đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với việc điều trị sau vài tuần hoặc sau vài tháng như đang được thực hiện ở nhiều quốc gia.

Huyện Kỳ Sơn nâng cao chất lượng bình đẳng giới

(HBĐT) - Những năm qua, công tác bình đẳng giới (BĐG) và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) được triển khai sâu rộng trong toàn huyện Kỳ Sơn với nhiều hoạt động phong phú, tạo thuận lợi cho phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực tham gia các lĩnh vực đời sống KT-XH.

15 nghìn người chạy bộ gây quỹ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em

Ngày 24-11, tại khu đô thị Celadon (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Quỹ Nhịp tim Việt Nam (thuộc VinaCapital Foundation) và Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam tổ chức chương trình chạy bộ từ thiện "Chạy vì trái tim” lần 7 năm 2019 với thông điệp "Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”.

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số

(HBĐT) - Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh để phát hiện, can thiệp, điều trị sớm các bệnh tật, rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường. Đồng thời tránh được hậu quả nặng nề về thể chất, trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục