Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc

Liên đoàn Lao động huyện Đà Bắc: Thiết thực hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên

Thứ sáu, 23/2/2024 | 7:33:02 Sáng

Phấn khởi, vui mừng được Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Anh (xã Toàn Sơn) tạo điều kiện về quê đón Tết cổ truyền sớm hơn những người đồng nghiệp, anh Xa Quang Hưng, quê ở xã Đồng Chum còn được nhận những món quà Tết của công đoàn các cấp gồm tiền mặt, quà tặng, nhu yếu phẩm các loại. Những món quà tuy nhỏ nhưng tràn đầy tình cảm, giúp gia đình anh đón Tết đủ đầy, đầm ấm…


Công đoàn Công ty TNHH MTV Việt Anh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) động viên, trao quà Tết của công đoàn các cấp cho đoàn viên, người lao động. 

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Việt Anh hoạt động chính thức từ năm 2023, tuy nhiên được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ). Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp triển khai tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Bố trí nguồn kinh phí để triển khai thưởng Tết cho NLĐ, gồm tiền mặt và quà tặng. Hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho NLĐ xa quê trở về ăn Tết. Đồng thời tổ chức tiệc tất niên, giao lưu giữa công nhân lao động nhằm thắt chặt tình đoàn kết.

Ông Tống Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Việt Anh chia sẻ: "Là doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, NLĐ thường xuyên đi công tác xa nhà. Từ thực tế đó, Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động đề xuất lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho NLĐ ở xa có thể về quê ăn Tết sớm. Đồng thời rà soát, thống kê NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất hỗ trợ, quyết tâm cao nhất giúp đoàn viên, NLĐ đều được đón Tết trọn vẹn, đủ đầy bên gia đình”. 

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đà Bắc hiện có 75 CĐCS, tổng số gần 2.500 công nhân, viên chức, lao động (CNVC - LĐ). Với phương châm "Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, LĐLĐ huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các CĐCS nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Rà soát, thống kê NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo… Tổ chức đa dạng, linh hoạt hình thức chăm lo, tập trung hướng về cơ sở, quan tâm đến đoàn viên, NLĐ thu nhập thấp, mất việc làm. Chủ động phối hợp chính quyền địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Đề xuất người sử dụng lao động tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe hoặc bố trí phương tiện đưa đón đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê ăn Tết và trở lại làm việc sau kỳ nghỉ đảm bảo an toàn, thuận tiện.

Theo thống kê, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện Đà Bắc đã kêu gọi, huy động nguồn kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đạt trên 660 triệu đồng. Phân bổ 2.600 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện. Tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” thu hút CNVC - LĐ tham gia với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ. Đồng thời động viên, chia sẻ, trao tặng phần quà của công đoàn cấp trên cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Quản Văn Giang, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đà Bắc cho biết: Dịp Tết Nguyên đán 2024, các cấp công đoàn trong huyện đã chung tay cùng hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp huy động tối đa nguồn lực để thực hiện tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, trong đó đặc biệt quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ xa quê. Với phương châm "Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có Tết”, các hoạt động thiết thực, ý nghĩa được triển khai đã thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn, cộng đồng xã hội đối với đoàn viên, NLĐ. Qua đó không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC - LĐ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đồng thời thúc đẩy địa phương, cơ quan, doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra”.


Đức Anh