Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Mưa lớn gây sạt lở một số tuyến đường tại huyện Cao Phong

Thứ ba, 16/7/2024 | 6:34:36 Chiều

Ngày 16/7, mưa lớn liên tục trong nhiều giờ trên địa bàn huyện Cao Phong đã gây sạt lở, ách tắc cục bộ một số tuyến đường liên xã, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.


Mưa lớn kéo dài làm một số tuyến đường tại xóm Cạn Thượng, xã Hợp Phong (Cao Phong) bị ách tắc do sạt lở đất, đá. (Ảnh chụp lúc 14h ngày 16/7/2024)

Qua thông tin nhanh, tại một số điểm trên trục đường 435B qua xã Thung Nai, nhiều đất, đá, cây cối từ trên cao sạt lở xuống mặt đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đi qua.

Tại xã Hợp Phong, lượng mưa đo được cao nhất đạt 107,2mm, gây khó khăn trong việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của người dân. Ngay khi nhận được thông tin báo cáo trên địa bàn xã Hợp Phong có một số điểm sạt lở tại xóm Cạn Thượng, các lực lượng chức năng đã kịp thời đặt biển cảnh báo, nhắc nhở các hộ dân trong khu vực.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hoà Bình, trong những ngày tới, trên địa bàn huyện Cao Phong tiếp tục có nhiều mây, mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi có mưa dông. Từ chiều tối 16/7 đến đêm 17/7, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện Cao Phong có thể đạt từ 50 - 100mm.

UBND huyện Cao Phong đã chỉ đạo các xã trên địa bàn chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân; kịp thời khắc phục các đoạn đường bị ách tắc do mưa lũ gây ra, đảm bảo các tuyến đường luôn thông suốt, phục vụ việc đi lại của người dân và các phương tiện đi qua địa bàn.

H.T