Huyện ủy, UBND Huyện Lương Sơn

Hơn 500 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Lương Sơn

Thứ sáu, 9/4/2021 | 3:49:56 Chiều

(HBĐT) - Ngày 9/4, tại huyện Lương Sơn, Ban chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, BCĐ vận động HMTN huyện phối hợp với Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021.


Đông đảo các cán bộ, công chức, chiến sĩ, đoàn viên thành niên, người dân trên địa bàn huyện Lương Sơn đăng ký tham gia hiến máu.

Với khẩu hiệu "Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội đã thu hút trên 500 người là cán bộ, công chức, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia HMTN, thu được 277 đơn vị máu. Tại buổi lễ, các cán bộ, nhân viên y tế, người hiến máu được rửa sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hoạt động thường niên, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần đem lại cơ hội cứu sống cho những người bệnh đang cần máu. Toàn bộ số máu tại buổi lễ được Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư bảo quản, lưu trữ để cung cấp, điều trị tại các bệnh viện. 

Hoàng Anh