Huyện ủy, UBND Huyện Lương Sơn

Huyện Lương Sơn hỗ trợ 10 lao động tỉnh Sơn La đi bộ từ Hà Nội về quê

Thứ sáu, 30/7/2021 | 10:36:31 Sáng

(HBĐT) - Vào khoảng 19h ngày 29/7, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Lương Sơn, trên tuyến quốc lộ 6 thuộc địa phận thôn Năm Lu, xã Hoà Sơn phát hiện có 10 người đi bộ từ hướng Hà Nội vào địa phận huyện Lương Sơn. Tổ công tác tại chốt kiểm soát đã tiến hành kiểm tra y tế và test nhanh kháng nguyên cho 10 trường hợp này, kết quả đều âm tính. 



Lực lượng làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Lương Sơn tặng nước uống cho các lao động nghèo lên xe về Sơn La.

Qua tìm hiểu, họ là những lao động nghèo quê ở huyện Thuận Châu (Sơn La) đến Hà Nội làm công nhân xây dựng, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chủ thuê lao động bỏ trốn, cuộc sống khó khăn, không có tiền ăn, ở nên họ đã phải đi bộ về quê. "Đến đây ai cũng đều thấm mệt và đói, có người bị đau chân không thể tiếp tục đi được nữa, trong khi đó chặng đường về nhà còn rất xa" - em Lò Văn Tuấn, một người trong nhóm lao động chia sẻ.

Sau khi nhận được thông báo của tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại chốt, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã trực tiếp xuống động viên, chỉ đạo lực lượng bố trí xe đưa 10 lao động này về Sơn La, đồng thời hỗ trợ mỗi người 500 nghìn đồng.

Các lao động đều rất cảm kích và bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chia sẻ, đùm bọc của cán bộ, chiến sỹ và chính quyền huyện Lương Sơn nơi tuyến đầu chống dịch.

Được biết, trong 2 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lương Sơn đã tiếp nhận và giải quyết đưa 20 người là lao động nghèo đi bộ từ Hà Nội về qua các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Trong đó có 10 lao động ở tỉnh Sơn La, 8 lao động ở tỉnh Điện Biên và 2 lao động ở huyện Kim Bôi.


Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)