Các tin khác


Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất gần một tuần

Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất gần một tuần trong phiên giao dịch sáng 19/2 khi đồng USD giảm nhẹ và căng thẳng leo thang ở Trung Đông càng làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Ngăn chặn hàng giả, hàng cấm xâm nhập thị trường

Thời gian qua, các lực lượng chức năng thành viên của Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết, góp phần ngăn hàng giả, hàng cấm xâm nhập thị trường.

Quy hoạch bám sát tiềm năng để phát triển nông nghiệp bền vững

Sản xuất theo định hướng quy hoạch (QH) vùng là tiền đề cho phát triển nông nghiệp bền vững. Tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, kinh nghiệm sản xuất, những năm qua, tỉnh đã chủ động trong công tác QH sản xuất nông nghiệp, bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo vùng tập trung. Từ đó hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, nâng cao hiệu quả kinh tế, từng bước thay đổi tư duy tiểu nông sang phương thức sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Khai thông “điểm nghẽn” cùng doanh nghiệp vượt khó

Mặc dù đã thoát khỏi đại dịch Covid-19, nền kinh tế dần phục hồi trở lại nhưng nhìn tổng thể năm 2023 vẫn là một năm đầy khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh ấy, với sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã "vượt sóng cả, vững tay chèo", đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Giữ nghề đan lát thủ công của người Mường vùng cao Tân Lạc

Trong tiết trời se lạnh, khi những cành hoa mận, hoa đào trên khắp các triền đồi đua nhau khoe sắc vẫy chào mùa Xuân, chúng tôi có dịp đến thăm xã vùng cao Vân Sơn, huyện Tân Lạc. Nơi đây còn lưu giữ được nghề đan lát thủ công truyền thống. Đối với người dân tộc Mường ở Tân Lạc, những sản phẩm đan lát thủ công không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn chứa đựng nét văn hóa độc đáo của dân tộc cần được quan tâm giữ gìn.

Kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lạc Sơn

Ngày 16/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân tại huyện Lạc Sơn. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục