Vượt qua Man United 11 - 10 ở loạt đá luân lưu 11m trong trận chung kết Europa League 2020 - 2021 diễn ra trên sân Polsat Plus Arena Gdansk (Ba Lan) rạng sáng 27/5, Villarreal đã giành chức vô địch một cách xứng đáng.


Tầu ngầm vàng vô địch với thành tích bất bại.

Cả 11 cầu thủ của Villarreal đều thực hiện thành công, trong khi đó chỉ duy nhất thủ môn David de Gea bên phía MU sút hỏng ở lượt đá cuối cùng đã khiến Quỷ đỏ thất bại.

Trước đó, hai đội đã cống hiến một trận đấu đầy cảm xúc.

Phút 29, khung thành MU đã bị đánh sập. Từ pha đá phạt của tiền vệ Parejo, trung vệ Victor Lindelof đã không thể theo kèm được Gerard Moreno để cầu thủ người Tây Ban Nha có pha chạm bóng tinh tế đánh bại thủ môn De Gea.

Sau bàn thua, MU nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải tới hiệp 2 họ mới có được bàn thắng san hòa. Phút 55, từ tình huống đá phạt góc của Shaw, bóng được hậu vệ Villarreal đánh đầu phá ra đến đúng chỗ Rashford ở ngoài vòng cấm. Cú đá nối rất nhanh của tiền đạo người Anh bóng đã tìm tới vị trí Cavani và chân sút người Uruguay dễ dàng dứt điểm ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1 - 1.

Man United tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành thủ môn Rulli. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 cho MU vẫn không đến. Trong khi đó, Villarreal chủ động chơi phòng ngự và ngăn chặn tốt những tình huống tấn công của Quỷ đỏ. Tỷ số 1 - 1 được giữ nguyên hết trận và hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ.

Dù cả hai rất nỗ lực nhưng 30 phút hiệp phụ vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Gần 1 vạn khán giả trên sân Polsat Plus Arena Gdansk đã chứng kiến màn sút 11m vô cùng hấp dẫn khi 22 cầu thủ có mặt trên sân đều được thực hiện. Trong khi cả 11 cầu thủ của Villarreal đều thực hiện thành công, thì người cuối cùng đá quả penalty bên phía MU là thủ môn De Gea lại không thắng được người đồng nghiệp Rulli.

Chung cuộc, Villarreal đã giành chiến thắng với kết quả 11 - 10 để đăng quang ngôi vô địch ngay trong trận chung kết cúp châu Âu lần đầu tiên của mình cùng tấm vé dự Champions League mùa tới.

Hành trình nâng cao cúp vô địch Europa League của Tầu ngầm vàng vô cùng ấn tượng khi họ bất bại từ đầu mùa.

Với Unai Emery, HLV này thực sự là một vị Vua ở Europa League khi đây đã là lần thứ 4 ông đăng quang tại đấu trường này. Trước đó HLV 49 tuổi này đã có 3 chức vô địch liên tiếp với Sevilla vào các năm 2014, 2015 và 2016.

Thất bại Villarreal lần này, Quỷ đỏ cho thấy cái "dớp" thua chung kết trước các đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Hai lần trước là trước Barca năm 2009 và 2011 tại chung kết Champions League.

Đến thời điểm này danh hiệu vẫn là thứ mà HLV người Na Uy còn đang thiếu trong quãng thời gian tại quyền của mình ở MU.

 

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Man United:De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Lindelof, Shaw, McTominay, Pogba, Greenwood, Fernandes, Rashford; Cavani
Villarreal:Rulli, Foyth, Albiol, Pau Torres, Pedraza, Parejo, Capoue, Trigueros, Gerard Moreno, Bacca, Pino

 

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục