Ngày 5/10, Lầu Năm Góc tuyên bố họ đã đánh chặn được hai quả tên lửa đạn đạo trong một vụ thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung cao di động (THAAD).

AFP dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết đây là vụ thử nghiệm tác chiến đầu tiên của hệ thống này nhằm đánh chặn tên lửa ở tầm cao trong giai đoạn cuối cùng.

Cơ quan phòng thủ tên lửa của Lầu Năm Góc cho biết trong vụ thử tại cơ sở tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii, hệ thống này "đã kích hoạt và đồng thời đánh chặn một mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn và một tên lửa đạn đạo tầm trung."
 
Trong khi đó, Lockheed Martin, cơ quan thiết kế hệ thống này, lại cho biết tên lửa THAAD đầu tiên đã đánh chặn một mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng đi từ trên không và tên lửa THAAD thứ hai đã đánh chặn được một mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng đi trên biển ngay sau đó./.

 

                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác

Nước ngập sâu trong một ngôi nhà ở Bangkok, Thái Lan.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

“Chế độ Syria sụp đổ chỉ còn là vấn đề thời gian”

Ngày 3/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị lật đổ bằng một cuộc nổi dậy của quần chúng chỉ còn là "vấn đề thời gian."

Nhật lần đầu phát hiện phóng xạ pluton ngoài Fukushima I

Nhật Bản vừa lần đầu tiên phát hiện phóng xạ pluton ở bên ngoài khuôn viên của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I . Việc này làm gia tăng lo ngại rằng rò rỉ hạt nhân đang lan rộng.

Iraq: Phiến quân tấn công, bắt cóc cảnh sát trưởng

Theo AFP, các phiến quân có vũ trang ngày 3/10 đã tấn công, chiếm giữ trụ sở cảnh sát của thị trấn Al-Baghdadi thuộc tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 150km về phía Tây Bắc, bắt cóc các cảnh sát và quan chức cấp cao của thị trấn này.

Tướng Kim Jong-un “đảm trách nội chính”

Kyodo News ngày 3.10 dẫn một số nguồn tin từ CHDCND Triều Tiên cho hay Đại tướng Kim Jong-un, con út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, đang dần nắm vai trò phụ trách các vấn đề trong nước.

Dân số 7 tỉ người, gánh nặng của phát triển?

Dân số thế giới sẽ chính thức đạt mức 7 tỉ người vào ngày 31-10 tới đây, theo dự báo của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA). Dân số tăng nhanh, đặc biệt là ở những vùng kém phát triển như Ấn Độ và châu Phi, đã làm dấy lên nhiều lo ngại về phát triển bền vững.

Palestine kêu gọi "Bộ Tứ" làm rõ việc nối lại hòa đàm

Tân Hoa Xã và Đài Tiếng nói nước Nga dẫn phát biểu tại Ramallah ngày 2/10 của thành viên Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), ông Nabil Shaath, kêu gọi nhóm "Bộ Tứ" về hòa bình Trung Đông (gồm Nga, Mỹ, Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu) xác định rõ tuyên bố về việc nối lại tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục