Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Trên 2.100 học sinh huyện Mai Châu thi tìm hiểu kiến thức phòng bệnh về mắt 

Thứ ba, 11/6/2024 | 5:57:41 Chiều

Trung tâm Y tế, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mai Châu vừa phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” tại các trường học trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi có 2.200 thí sinh từ 22 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện (mỗi trường 100 thí sinh).


Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đạt giải.

Cuộc thi được gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và thi tự luận. Các thí sinh làm bài thi tại các trường trong 16 ngày (từ 14 - 29/5/2024). Đã có 2.066 bài thi được gửi đến ban tổ chức để chấm chọn giải. Trong đó, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số tham gia cuộc thi chiếm 96%.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường TH&THCS Ba Khan; giải nhì: Trường Tiểu học thị trấn Mai Châu; giải ba: Trường THCS thị trấn Mai Châu và 10 giải khuyến khích cho các trường.

Cuộc thi nhằm giúp học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số có thêm kiến thức về chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh về mắt dẫn đến mù lòa. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong phòng, chống các bệnh về mắt cho trẻ em.

H.D