(HBĐT) - Cũng giống như các xã khác trong toàn huyện Kim Bôi, thời gian qua, xã Hạ Bì thường xuyên đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC xã theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW.

 

Đồng chí Bùi Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Hạ Bì cho biết: Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền luôn coi trọng công tác CCHC, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC. Coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Nhờ đó, việc giải quyết các thủ tục, giấy tờ liên quan đến người dân đã được thực hiện công khai, nhanh chóng và chính xác. Có được kết quả này là do những năm qua, xã Hạ Bì quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC. Tính đến nay, 100% CB, CC của xã đã chuẩn hóa và được bố trí phù hợp với năng lực, vị trí công tác.

 

 

Chất lượng đội ngũ CB, CC xã Hạ Bì (Kim Bôi) được nâng lên, trở thành tiền đề để nâng chất lượng công vụ, hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực ở xã.

 

Điều này được triển khai thực hiện hiệu quả không chỉ ở các xã có điều kiện thuận lợi mà ở các xã vùng sâu, khó khăn như Thượng Tiến, Hợp Đồng, Cuối Hạ, Nuông Dăm... cũng được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả. Nhờ vậy, bước đầu đã mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền. ở xã Cuối Hạ, nếu như trước đây, chất lượng đội ngũ CB, CC còn hạn chỏ, chưa đồng đều, việc bố trí công tác chưa phù hợp thì đến nay, 100% cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách được bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ và được bố trí vào các vị trí công tác phù hợp. Qua đó cũng phát huy tốt năng lực, sở trường và có phẩm chất, đạo đức tốt.

 

Đồng chí Bùi Văn Hiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Bôi cho biết: Trong những năm qua, huyện chú trọng thực hiện tốt công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính ở địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI gắn với thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TW, Kết luận số 37-KL/TW, Kết luận số 64-KL/TW của BCH T.ư về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CB,CC, VC. Theo đự, nhiều CB,CC, VC đang công tác ở các cơ quan hành chính trong toàn huyện không đủ tiêu chuẩn, điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe, phẩm chất đã đưa ra khỏi bộ máy Nhà nước. Đồng thời với đó, địa phương tuyển chọn những người có trình độ, năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác để bổ sung vào các cơ quan hành chính. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, cơ cấu lại đội ngũ CB,CC, VC một cách hiệu quỷ, phù hợp và đồng bộ góp phần quan trọng trong đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực QLNN ở địa phương.

 

Điều đó thể hiện rõ trong việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đáp ứng nhu cầu thực tiễn tại địa phương như các văn bản quy định về cơ chế quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá; chính sách bê tông hoá đường GTNT, khuyến khích, hỗ trợ kiên cố hóa đường GTNT, trường học, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội; hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, sách nhiễu và tiêu cực trong các lĩnh vực công chứng, cấp giấy phép kinh doanh, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, chứng nhận về chính sách LĐ -TB&XH và giải quyết việc làm... được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Cùng với đó, thực hiện các nghị định của Chính phủ và các ngành liên quan, huyện Kim Bôi sắp xếp, tổ chức lại bộ máy QLNN. Qua đó sắp xếp giảm   các phòng chức năng cấp huyện từ 14 phòng xuống còn 12  phòng. Đồng thời, chuyển nhiều chức năng, nhiệm vụ về một cơ quan, làm giảm đầu mối tổ chức. Từng bước loại bỏ tình trạng chồng chéo, trùng lặp, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ quản   lý. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan QLNN của huyện.

 

Đồng chí Bùi Văn Hiến cho biết thêm: Để nâng cao hiệu quả, hiệu lực QLNN các lĩnh vực trên địa bàn, huyện Kim Bôi đã tập trung đổi mới công tác quản lý CB, CC trên cơ sở xây dựng chức danh, tiêu chuẩn, vị trí việc làm và cơ cấu công chức. Trong đó, huyện chỉ đạo từng cơ quan rà soát lại đội ngũ công chức, đối chiếu với tiêu chuẩn để bố trí lại cho phù hợp. Tiếp tục nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của CB, CC từng bước hoàn thiện hệ thống chức danh, chức vụ CC, VC theo hướng chú trọng phẩm chất, trình độ, năng lực, xây dựng đội ngũ CB, CC đủ sức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đồng thời, xây dựng, thực hiện tốt kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CB, CC. Theo thống kõ,   từ năm 2008 đến hết tháng 10/2016, toàn huyện có 78 CB, CC được chuyển đổi vị trí công tác góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động QLNN trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

 

 

                                                          Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục