(HBĐT) - Những ngày tháng 6, vừa bận rộn với việc tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Hòa Bình vừa tích cực tập hợp đội tuyển bóng đá thiếu niên, chuẩn bị cho mùa giải thường niên do Thành Đoàn tổ chức. Xuất sắc giành cúp vô địch năm 2015 nhưng lại để "trắng” thành tích trong mùa giải năm 2016 là lý do khiến các cầu thủ trẻ trong đội tuyển phường Thái Bình hăng say tập luyện, chờ ngày khôi phục danh hiệu. Theo đó, vào các buổi chiều, thành viên trong đội đều dành 1 tiếng đồng hồ để cùng tập bài thể lực, chuyền bóng, sút penalty…


Anh Bùi Quốc Hoàn, Bí thư Thành Đoàn chia sẻ: Qua thăm dò ý kiến từ các cơ sở Đoàn, giải bóng đá thiếu niên TP Hòa Bình hàng năm là hoạt động được các bạn thanh, thiếu niên mong đợi mỗi dịp hè. Chính vì vậy, dù điều kiện sân bãi, kinh phí bồi dưỡng cho các cầu thủ… còn nhiều khó khăn, song các em vẫn hăng say, nhiệt tình tập luyện và mang quyết tâm cao giành huy chương trong mỗi mùa giải. Chúng tôi tự hào không chỉ tạo ra sân chơi thường niên lành mạnh, bổ ích mỗi dịp hè mà còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng bóng đá nói riêng và các môn thể thao, văn hoá, văn nghệ nói chung cho phong trào của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận định: Trong bối cảnh sân chơi giải trí cho thanh, thiếu niên còn thiếu thì các hoạt động TD -TT, văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần không nhỏ tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Chính vì vậy, trong những năm qua, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội thì các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho ĐV -TTN...
 
Thực hiện phong trào, Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động phối hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất và tinh thần của thanh - thiếu niên. Nhiều năm qua, các huyện, Thành Đoàn đã phối hợp tổ chức hiệu quả các giải TD -TT truyền thống trong toàn tỉnh như: giải việt dã; bóng đá thiếu niên, nhi đồng; liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng, dân vũ, nhảy hiện đại… Bên cạnh đó, duy trì tốt hoạt động các mô hình CLB, đội, nhóm cùng sở thích. Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên. Trung bình mỗi năm có từ 500- 600 thanh niên công nhân tại các KCN, công ty, nhà máy tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Các cơ sở Đoàn tập trung tổ chức các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về tác hại ma túy, rượu, bia, sự lây nhiễm của HIV /AIDS, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, đa dạng hóa, phát triển các hoạt động VH -TT cho thanh, thiếu niên ở địa bàn dân cư… đặc biệt ưu tiên các hoạt động tham gia giữ gìn, khôi phục và phát huy những di sản văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, phong tục, tập quán đẹp của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: Thông qua đó, các buổi sinh hoạt Đoàn tránh được sự khô khan, cứng nhắc, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực làm nòng cốt trong các đội văn nghệ, thể thao quần chúng của địa phương; góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và có ích cho gia đình, cộng đồng. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần, góp phần chung tay xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện.
 

                                                                                                     H.Y

 


Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục