(HBĐT) - Ngày 05/02, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Lạc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2018.


Thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, năm 2017 BCH Đảng bộ huyện Lạc Sơn đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, sát với cơ sở, cùng với sự quản lý, điều hành có hiệu quả của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các đoàn thể, chính trị xã hội, sự đồng thuận và nỗ lực lao động sản xuất của các tầng lớp nhân dân nên đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong tổng số 13/14 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch có 8 chỉ tiêu nổi bật là: Tổng đầu tư toàn xã hội thực hiện đạt 900 tỷ đồng, vượt 50 tỷ đồng, đạt 105,88% so với kế hoạch. Tổng thu NSNN đạt 103,97% kế hoạch . Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm được 22.652,8 ha, đạt 107,8% kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt 66.222 tấn, đạt 110,37% kế hoạch. Xây dựng xã đạt chuẩn NTM trong năm được 2 xã, đạt 200% kế hoạch. Giải quyết việc làm và tự tạo việc làm mới cho 2.200 lao động, đạt 110% kế hoạch. Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm đạt 5,6%, đạt 140% kế hoạch. Số xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế thực hiện trong năm được 03 xã, đạt 150% kế hoạch.


Lãnh đạo Huyện uỷ Lạc Sơn trao chứng nhận cho các các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đạt TSVMTB năm 2017.

Cùng với đó, an ninh chính trị được giữ vững ổn định, TTATXH được đảm bảo, công tác quốc phòng được tăng cường, công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoạt động nền nếp, hiệu quả, tinh thần, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên.

Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong năm 2017, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 98 đảng viên, 90 tổ chức cơ sở đảng; giám sát 125 đảng viên, 76 tổ chức đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 15 đảng viên và 3 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; 28 tổ chức Đảng về thi hành kỷ luật đảng viên; 26 tổ chức Đảng về quản lý tài chính đảng; giám sát 18 tổ chức đảng và 95 đảng viên. Đồng thời nhận 04 đơn, thư phản ánh; đã tiến hành xác minh, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo theo quy định; Đảng ủy và chi bộ cơ sở đã tiến hành xử lý kỷ luật 30 đảng viên, trong đó khiển trách 26 đồng chí, cảnh cáo 04 đồng chí.

Phát huy những kết đã đạt được, năm 2018, BCH Đảng bộ huyện Lạc Sơn đã đưa ra 14 chỉ tiêu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ huyện Lạc Sơn đã khen thưởng cho 06 Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 08 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017 và khen thưởng cho 54 đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.


Bùi Công Nhắn

(Đài PTTH Lạc Sơn)


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục