(HBĐT) - Chiều 30/1, Đoàn công tác do các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm và chúc tết tập thể lãnh đạo và cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Hòa Bình, Đài PT-TH Tỉnh, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

 


Các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy; tặng quà chúc tết Sở Thông tin và Truyền thông


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh chup ảnh lưu niệm với Sở TT&TT tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Thư, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2018.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của ngành cũng như các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh tặng quà cho lãnh đạo cơ quan Báo Hòa Bình.

Trong năm 2019, Bộ trưởng đề nghị ngành thông tin và truyền thông tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng cầu truyền hình và mạng thông tin kết nối đến các xã trong toàn tỉnh, thông qua hệ thống này truyền các tin quan trọng, thông điệp của lãnh đạo tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng tới các đồng chí bí thư chi bộ ở cơ sở; áp dụng Camera thông minh tại các đô thị để theo dõi, giám sát, phục vụ cho công tác quản lý giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng thời, xây dựng và áp dụng các mô hình trang trại thông minh, nông nghiệp công nghệ cao; phát triển các điểm cung cấp dịch vụ công của Bưu điện tỉnh; đẩy mạnh Chính phủ điện tử. Trong công tác báo chí, xuất bản, cần quản lý tốt hoạt động của báo mạng điện tử và các thông tin trên mạng xã hội (facebook, zalo); thực hiện điểm tin báo chí hàng tuần để nắm bắt và định hướng kịp thời các thông tin phán ánh về địa phương.

Trong thời gian tới, cần quan tâm, khởi tạo và phát triển các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường phát triển ổn định và lành mạnh giữa các nhà mạng.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cũng đề nghị ngành thông tin và truyền thông giải quyết triệt để việc bánh đạc qua mạng; đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí, đồng thời xây dựng được bộ thủ tục hành chính thống nhất giữa các địa phương trên cả nước; thực hiện quảng cáo, tuyên truyền thông qua các màn hình điện tử tại các điểm công cộng.

Việc sắp xếp tổ chức lại bộ máy, cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh dưới sự điều hành của Chính phủ phải thống nhất, đồng bộ và đảm bảo có hiệu quả. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ quan báo chí, việc cấp phép và thu hồi thẻ nhà báo; đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận 1 cửa các cấp, chính quyền điện tử, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Hòa Bình được tiếp cận các kinh nghiệm của địa phương khác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.



                                                                                     H.Trung


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục