(HBĐT) - Chiều 18/6, tại phường Tân Thịnh, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, thành viên Uỷ Ban Tư pháp của Quốc hội; Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, thành viên Uỷ Ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hoà Bình.


Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn, đồng chíQuách Thế Tản đã thông báo tới cử tri một số nội dung, kết quả quan trọng của kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XIV vừa qua.

Các cử triđã hoan nghênh những nội dung được Quốc hội đưa ra xem xét, thảo luận, thông qua trong kỳ họp. Đồng thời đã nêu một số kiến nghị liên quan đến việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2019 - 2021 theo Nghị quyết số 37 ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội; kiến nghị về việc xem xét lại và điều chỉnh thu thuế đất phi nông nghiệp; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét việc nâng lương đối với những người đã nghỉ hưu; đề nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương đề ra và thực hiện các biện pháp hiệu quả trong việc xử lý rác thải nhựa và túi nilon khi tình trạng này đang ngày càng gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong đời sống; đề nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu có chính sách hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách; đề nghị giảm tuổi hưởng trợ cấp xã hội đối với những người có Huân chương Kháng chiến; đề nghị Chính phủ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ bổ sung cho người dân chuyển cư vùng lòng hồ sông Đà; vấn đề đầu tư khu vui chơi cho trẻ em; công tác quản lý đô thị; vấn đề liên quan đến việc xử lý các cán bộ sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 xảy ra trên địa bàn tỉnh...


Đại diện lãnh đạo TP Hoà Bình giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri.



Cử tri Trần Thanh Bình, phường Chăm Mát nêu một số kiến nghị cấp có thẩm quyền cần xem xét lại một số nội dung liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2019 - 2021.

Tại hội nghị, một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng, lãnh đạo Thành uỷ tiếp thu, giải đáp. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp trình các bộ, ngành xem xét, giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.


P.V


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục