(HBĐT) - Sáng 9/3, Thường trực Tỉnh ủy đã họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-2019. Dự họp có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-2019 tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của ngành Y tế, hiện nay, trên địa bàn tỉnh chưa có ca nhiễm bệnh Covid-19, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tính đến 15h ngày 8/3, toàn tỉnh có 25 người nghi ngờ đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế. Trong đó, 21 người thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và 18 người đã có kết quả âm tính với Covid-19, 3 trường hợp đang chờ kết quả. Có 34 người thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở ngoài y tế và 42 người cách ly tại nhà. 106 người cách ly tại Trường Quân sự tỉnh đang có sức khỏe ổn định. Theo báo cáo của ngành Công an, có 6 người trong chuyến bay VN0054 từ London tới sân bay Nội Bài sáng 2/3, đã di chuyển đến một số địa điểm của tỉnh. Hiện nay, những nơi mà các hành khách này tới đã được khử trùng. Những người tiếp xúc với các hành khách này đã được cách ly theo đúng quy định. Hiện, khó khăn lớn nhất đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 là thiếu cơ sở cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế, thiếu trang thiết bị phòng, chống dịch.

Chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp. Phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, chủ động, không lơ là, chủ quan, nắm tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các ngành chức năng và chính quyền các cấp khẩn trương xây dựng, hoàn thiện và triển khai các kịch bản, phương án đối phó với các cấp độ dịch. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, nhân lực; triển khai kế hoạch xây dựng các điểm, khu vực cách ly bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường kiểm soát, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam từ vùng dịch ngoài về địa bàn để quản lý, phòng, chống dịch, không để xảy ra sai sót. Khuyến cáo người dân hạn chế đến những nơi đông người, các cơ sở du lịch không đón tiếp, tiếp nhận khách du lịch đến từ các vùng có dịch, khi chưa có chứng nhận khai báo về y tế theo quy định. Thực hiện giám sát y tế, phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm bệnh để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan sang nhân viên y tế, cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, tổ chức là yêu cầu bắt buộc. Các cơ sở cách ly, các hộ gia đình thực hiện cách ly nghiêm ngặt, theo đúng quy trình. Đối với công tác truyền thông, cung cấp thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, nâng cao ý thức của người dân trong tự phòng, chống dịch, đồng thời không để hoang mang xã hội. 

L.C


Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục