(HBĐT) - Sau gần 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có trên 80% chi, Đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị của huyện Lạc Thủy hoàn thành việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo gương Bác. Hàng năm, có trên 90% đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng kế hoạch học tập gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đề ra phương hướng khắc phục khuyết điểm, hạn chế. Qua đó, đưa việc làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 


Học tập và làm theo Bác Hồ, đoàn viên thanh niên huyện Lạc Thủy đóng góp tiền, ngày công hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Dung - hộ khó khăn của thôn Mạnh Tiến 1, xã Yên Bồng kiên cố nhà ở.

Đảng bộ xã Hưng Thi là một trong những Đảng bộ cơ sở tiêu biểu của huyện trong thực hiện Chỉ thị số 05. Đồng chí Bùi Văn Dương, Chủ tịch UBND xã khẳng định: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là giải pháp quan trọng bậc nhất, được cấp ủy, chính quyền xã vận dụng nhằm thay đổi nhận thức, từ đó tạo sự thống nhất trong hành động của người dân. Thực hiện Chỉ thị số 05, gần 4 năm qua, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên trong toàn Đảng bộ đã quyên góp trên 56 triệu đồng mua xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó, trang bị máy lọc nước cho các điểm trường. Cụ thể hóa kế hoạch thực hiện Chỉ thị của Đảng bộ, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên xây dựng quỹ tiết kiệm, mua 2 con bò sinh sản giúp đỡ 2 hội viên khó khăn với số tiền trên 35 triệu đồng; hỗ trợ 20 hội viên nghèo 20 triệu đồng xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Chi bộ thôn Cui tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến 150 m2 đất nông nghiệp, 1.600 m2 đất lâm ngiệp để mở tuyến đường mới vào thôn với tổng chiều dài 400 m... 

Dù đã nghỉ hưu, song ông Nguyễn Hữu Đức - nguyên Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Phú Lão (nay là xã Phú Nghĩa) vẫn được nhắc đến là tấm gương sáng để đảng viên trong toàn Đảng bộ noi theo. Bằng tình yêu và lòng kính trọng với Chủ tịch Hồ Chí Minh, 9 năm qua, ông đã dày công sưu tầm 5.000 bức ảnh, hàng nghìn bài báo, mẩu chuyện viết về Bác để lưu giữ, làm tài liệu tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ. Ông đã làm một quyển sách gồm 1.000 bức ảnh, hàng trăm bài báo viết về Bác tặng trường THCS của xã. Ông chia sẻ: Với tôi, việc sưu tầm ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Đó là tình yêu với Bác, cũng là trách nhiệm của người đảng viên trong việc góp phần bồi dưỡng, giáo dục thế hệ tương lai của địa phương. Ngay cả khi đã nghỉ hưu, tôi hàng ngày vẫn tiếp cận các ấn phẩm báo chí để tìm kiếm những bức ảnh, bài báo, mẩu chuyện mới về Bác. 

Những năm qua, cùng với tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Chỉ thị số 05, huyện tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập nội dung các chuyên đề hàng năm; chú trọng nhân rộng điển hình, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; gặp mặt khen thưởng các điển hình tiên tiến. Đến hết năm 2019, trên địa bàn huyện có 115 mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Đinh Thị Phương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạc Thủy, thời gian qua, có lúc, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai Chỉ thị số 05 ở một số chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn còn chậm so với kế hoạch của Huyện ủy; còn một số ít chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc trong việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên, chưa sáng tạo trong tổ chức thực hiện; việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của tập thể, kế hoạch học tập của cá nhân có nơi, có trường hợp còn chung chung, chưa sát với nhiệm vụ chuyên môn... Đây là những hạn chế được Huyện ủy Lạc Thủy tập trung giải quyết, qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện Chỉ thị số 05 trên địa bàn. 

                                                                  Minh Vũ


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục